Tấn công mạng gây thiệt hại 72 tỷ USD cho các công ty Hàn Quốc

Tấn công mạng gây thiệt hại 72 tỷ USD cho các công ty Hàn Quốc
Tạp chí Nhịp sống số - Chi nhánh của "người khổng lồ" về công nghệ Microsoft Corp tại Hàn Quốc ngày 18/6 đã đưa ra báo cáo cho hay các cuộc tấn công mạng đã gây thiệt hại trực tiếp và gián tiếp 72 tỷ USD cho các công ty của Hàn Quốc trong năm 2017.

Biểu tượng Microsoft

Báo cáo cho biết khoảng 90% trong tổng số tiền thiệt hại kể trên là những ảnh hưởng gián tiếp như mất khách hàng hay làm tổn hại tới uy tín của các công ty và doanh nghiệp Hàn Quốc.

Microsoft cho biết khoảng 29% các công ty và doanh nghiệp Hàn Quốc tham gia cuộc khảo sát điều tra không biết về các cuộc tấn công mạng và 35% các công ty này đang trì hoãn việc số hóa hoạt động của họ do lo ngại về các cuộc tấn công mạng.

Chi nhánh của Microsoft cho biết thêm các cuộc tấn công mạng trong năm ngoái có thể được chia thành ba loại: tấn công nhiều máy tính khác nhau qua mạng Internet, lôi cuốn người dùng tiết lộ thông tin bằng cách che giấu các phần mềm xâm nhập dưới dạng các trang web hay email an toàn, sử dụng mã độc cản trở việc truyền dữ liệu của các nạn nhân cho tới khi họ phải trả tiền chuộc.

Có thể bạn quan tâm

Microsoft đã phát hành danh sách bản vá (tháng 4) với 147 lỗ hổng an toàn thông tin trong các sản phẩm của mình. Bản phát hành tháng này đặc biệt tập trung vào 16 lỗ hổng an toàn thông tin có mức ảnh hưởng cao và nghiêm trọng...