Tập đoàn FPT công bố sứ mệnh tiên phong trong chuyển đổi số

Tập đoàn FPT công bố sứ mệnh tiên phong trong chuyển đổi số
Tạp chí Nhịp sống số - Ngày 12/9/2018, Tập đoàn FPT đã tổ chức Lễ kỷ niệm 30 năm thành lập, đồng thời khai mạc Hội thảo và Triển lãm Công nghệ FPT (FPT TechDay 2018). Tại sự kiện này, FPT đã công bố sứ mệnh trở thành một trong những tập đoàn hàng đầu tiên phong chuyển đổi số.

FPT, Tập đoàn FPT, chuyển đổi số, FPT TechDay 2018,

Lễ kỷ niệm

FPT, Tập đoàn FPT, chuyển đổi số, FPT TechDay 2018,

Đồng chí Nguyễn Mạnh Hùng - Quyền Bộ trưởng Bộ TT&TT - trao Cờ thi đua của Thủ tướng Chính phủ cho lãnh đạo Tập đoàn FPT

Tại Hội thảo, 2.000 khách mời là các chuyên gia công nghệ đến từ các tập đoàn hàng đầu thế giới như ông Steve Shirkey (Kiến trúc sư trưởng của AWS), ông Raimund Klein (Phó chủ tịch Khối Smart Factory của Siemens), Tiến sĩ Ettikan Kandasamy Karuppiah (Giám đốc Phụ trách phát triển Hệ sinh thái của NVIDIA Đông Nam Á), ông Janos Barberis (Nhà sáng lập kiêm Giám đốc điều hành Quỹ tăng tốc khởi nghiệp Fintech SuperCharger, top 32 chuyên gia đàm phán hàng đầu thế giới của ngành FinTech)… đã cùng FPT và cộng đồng công nghệ Việt Nam bàn về vũ khí tối tượng trong cuộc CMCN 4.0 như AI, Deep Learning, Blockchain, Fintech…

Tại FPT TechDay 2018, FPT đã chính thức ra mắt 3 sản phẩm mới trong Hệ sinh thái công nghệ của mình, gồm: Nền tảng Trí tuệ nhân tạo phiên bản mới (FPT.AI ver3); Thiết bị điều khiển bằng giọng nói Voice Remote dành riêng cho thiết bị xem truyền hình Internet FPT Play Box;  Giải pháp chuyển đổi số toàn diện cho doanh nghiệp akaRPA giúp tự động hoá các quy trình, nghiệp vụ từ đó giúp doanh nghiệp nâng cao được năng suất lao động, giảm các chi phí nhân công.

Triển lãm công nghệ của FPT với chủ đề “Thành phố thông minh trong mắt bạn” với 26 khu vực trải nghiệm đã tái hiện đầy đủ và trực quan nhất về bức tranh công nghệ của FPT từ quá khứ, hiện tại đến tương lai. Đặc biệt, lần đầu tiên cộng đồng công nghệ Việt Nam được trải nghiệm thành phố tương lai trong Trạm không gian thực tế ảo. Khi bước vào không gian này, với sự hướng dẫn của Trợ lý ảo được phát triển từ nền tảng trí tuệ nhân tạo FPT.AI, khách tham quan sẽ được du hành qua những không gian khác nhau từ lên rừng, đến xuống biển, rồi bước qua cánh cửa tương lai để đến Thành phố Trí tuệ nhân tạo với sự góp mặt của những công nghệ hiện đại phục vụ đời sống đang được FPT nghiên cứu phát triển như robot giao hàng, xe tự hành, y tế thông minh, giao thông thông minh, chính phủ số với thông tin kết nối thông suốt từ chính phủ, bộ ban ngành tới từng doanh nghiệp và người dân.

Đại diện FPT cho biết: Trong 30 năm qua, tinh thần mở lối tiên phong là kim chỉ nam dẫn lối FPT đưa các giải pháp công nghệ khai phá hàng loạt những lĩnh vực quan trọng, từ kết nối Internet & viễn thông, tin học hóa các ngành trụ cột quốc gia, phổ cập thiết bị số cá nhân, đến xuất khẩu phần mềm, báo chí điện tử, giáo dục mang tính ứng dụng cao và chuyển đổi số.

FPT, Tập đoàn FPT, chuyển đổi số, FPT TechDay 2018,

Thực tế cho thấy, sự trưởng thành của nền công nghệ Việt Nam có một phần đóng góp không nhỏ của FPT, thông qua sự phát triển về CNTT và công nghệ số, với nhiều giải pháp trong các lĩnh vực vận tải, y tế, tài chính, ngân hàng, hành chính công... Nhờ đó thời gian, tiền bạc và công sức của xã hội được đầu tư hiệu quả và đúng chỗ hơn để tiến lên phía trước. Cùng đó, nhiều ngành nghề và thị trường mới ở Việt Nam được hình thành từ con đường FPT tiên phong khai phá như: dịch vụ tin học, phân phối chính hãng sản phẩm công nghệ, xuất khẩu phần mềm, báo chí điện tử, giáo dục phù hợp với nền công nghiệp số.

Trong hành trình toàn cầu hóa ra thế giới, FPT cũng đã tiên phong trở thành đối tác dịch vụ mang tầm thế giới, đồng hành với các tên tuổi lớn để triển khai các nền tảng thông minh tiên tiến nhất của ngành CNTT, của cuộc cách mạng số và trí tuệ nhân tạo.

Sau 30 năm, trong bối cảnh Cách mạng Công nghiệp lần thứ 4 (CMCN 4.0), một lần nữa tinh thần mở lối tiên phong lại dẫn lối FPT đến với sứ mệnh tiếp theo – tiên phong chuyển đổi số để chuyển đổi nền kinh tế xã hội Việt Nam.

Có thể bạn quan tâm