Tập đoàn Sony lần đầu tiên đổi tên trong hơn sáu thập niên

Tập đoàn Sony lần đầu tiên đổi tên trong hơn sáu thập niên
Tạp chí Nhịp sống số - Ngày 1/4, tập đoàn Sony Corp. đã đổi tên thành Sony Group Corp., ghi dấu lần đổi tên đầu tiên trong hơn sáu thập niên.

Việc đổi tên thể hiện sự đa dạng hóa danh mục đầu tư của Sony ngoài phân khúc điện tử nổi tiếng của tập đoàn này, với các sản phẩm đình đám như máy nghe nhạc Walkman và máy thu hình (TV) Sony.

Bên cạnh đó, Sony Group cũng sẽ tìm cách tối đa hóa sự phối hợp giữa các công ty trong tập đoàn và thúc đẩy các lĩnh vực tăng trưởng. Sony Electronics Corp sẽ mang tên Sony Corp. từ ngày 1/4.

Sony đã nổi lên trong những năm gần đây nhờ sự thành công của máy chơi game PlayStation và nhu cầu mạnh mẽ đối với cảm biến hình ảnh của hãng được sử dụng trong máy ảnh và điện thoại thông minh.

Hoạt hình là một lĩnh vực khác mà Sony ngày càng chú trọng, với công ty con Aniplex Inc. là nhà đồng phân phối bộ phim bom tấn dựa trên loạt truyện tranh "Demon Slayer."

Trong quá trình chuẩn bị “đại tu” cơ cấu tổ chức, Sony cũng đã đưa đơn vị tài chính Sony Financial Holdings Inc. trở thành công ty con vào năm ngoái.

Trong 9 tháng tính từ đầu tài khóa 2020 (bắt đầu từ tháng 4/2020), Sony thu được khoảng 1/3 lợi nhuận hoạt động từ mảng trò chơi, nhờ nhu cầu gia tăng trong thời đại dịch, trong khi khoảng 16% lợi nhuận đến từ mảng điện tử.

Tập đoàn này dự kiến đạt lợi nhuận ròng 1.090 tỷ yen trong tài khóa 2020 (kết thúc 31/3) và ghi dấu lần đầu tiên lợi nhuận cán mốc 1.000 tỷ yen.

Có thể bạn quan tâm

Việc có giấy phép thiết lập mạng và cung cấp dịch vụ thông tin di động mặt đất sử dụng công nghệ 5G là bước ngoặt để doanh nghiệp có thể làm các thủ tục triển khai dịch vụ đáp ứng nhu cầu khách hàng.