Năm 2021, doanh thu của Tập đoàn Viettel đạt 274 nghìn tỷ đồng, tăng trưởng 3,3%, lợi nhuận đạt 40,1 nghìn tỷ đồng, tăng trưởng 2,0%; nộp ngân sách gần 32 nghìn tỷ đồng.
Thông tin trên được đưa ra tại Hội nghị Tổng kết năm 2021 của Viettel ngày 7/1.
Năm 2021, giá trị thương hiệu Viettel tăng 32 bậc với giá trị 6,061 tỷ USD, đứng thứ 325 toàn cầu và là lần thứ 6 liên tiếp Viettel giữ vị trí số 1 trong Top 50 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam.
Ở lĩnh vực viễn thông, các thị trường châu Phi đạt kỷ lục về tăng trưởng (37%); Mytel xuất sắc vươn lên vị trí số 1 về thị phần tại Myanmar (31,5% với 11,2 triệu thuê bao). Đến nay, có 5 thị trường đứng vị trí số 1.
Tại Việt Nam, Viettel vẫn duy trì vị thế dẫn đầu và là nhà mạng có chất lượng tốt nhất Việt Nam, phủ sóng 5G lớn nhất với 150 trạm tại 16 tỉnh/thành phố.
Ở lĩnh vực giải pháp số, Viettel đã triển khai các giải pháp, nền tảng số phục vụ công tác điều hành phòng chống dịch của Chính phủ.
Có thể kể ra một số giải pháp như nền tảng quản lý tiêm chủng với 31 triệu người tải App, quản lý hơn 88 triệu người dùng với 130 triệu mũi tiêm; Telehealth tiếp tục là giải pháp khám chữa bệnh từ xa lớn nhất phủ 100% các trung tâm y tế quận/ huyện trên toàn quốc; trợ lý ảo CyberBot; mô hình thành phố thông minh của Viettel được vinh danh là hiệu quả và sáng tạo nhất WCA 2021; dịch vụ thu phí không dừng ePass. Năm 2021 cũng đánh dấu Viettel cung cấp dịch vụ Viettel Money...
Ở lĩnh vực nghiên cứu sản xuất và công nghiệp công nghệ cao, năm 2021, Viettel đã triển khai thử nghiệm mạng 5G hoàn chỉnh gồm mạng lõi, mạng truyền dẫn, mạng vô tuyến trên mạng lưới của Viettel đồng thời hoàn thiện hệ sinh thái hạ tầng viễn thông 5G.
Các tổ chức quốc tế ghi nhận Viettel là doanh nghiệp công nghệ có số lượng đơn đăng ký và số bằng được cấp hàng năm nhiều nhất tại Việt Nam (đăng ký 386, đã cấp 51), trong đó có 9 sáng chế được cấp tại Mỹ.
Ở lĩnh vực chuyển phát, logistic và thương mại điện tử của Viettel có nhiều chuyển biến tích cực. Trong đó, Viettel đặc biệt đã đưa hơn 25 nghìn hộ sản xuất nông nghiệp lên sàn thương mại điện tử góp phần vào thực hiện chiến lược chuyển đổi số quốc gia trong lĩnh vực nông nghiệp.
Kinh doanh bán lẻ của Viettel tiếp tục giữ đà tăng trưởng tốt khu mức doanh thu tăng 30% và lợi nhuận tăng đến 43%.
Năm 2022 là năm có ý nghĩa quan trọng, tạo nền tảng thực hiện các mục tiêu của chiến lược phát triển của Viettel 5 năm giai đoạn 2021-2025.
Tập đoàn này tiếp tục đặt ra mục tiêu tăng trưởng cao, tập trung xây dựng hạ tầng số, nền tảng số, hoàn thành nghiên cứu, sản xuất các sản phẩm công nghệ cao, đưa ra kinh doanh trên thị trường.