Nhà bán lẻ Target cho biết họ sẽ cung cấp hình thức giao hàng trong ngày cho các mặt hàng thiết yếu, thực phẩm, đồ gia dụng, đồ điện tử và các mặt hàng khác tại một nửa số cửa hàng của hãng này vào đầu năm 2018.
Các dịch vụ của Shipt, với chi phí 99 USD một năm cho việc giao hàng không giới hạn của hơn 20.000 người mua sắm cá nhân, sẽ ở có mặt ở hầu hết các cửa hàng của Target trước mùa mua sắm năm 2018.
Target, cũng giống như các nhà bán lẻ truyền thống khác, trong năm qua đã đầu tư rất nhiều vào mảng thương mại điện tự và các hình thức giao hàng. Việc Amazon mua lại Whole Foods đã làm rung chuyển ngành công nghiệp thực phẩm vì lo ngại gã khổng lồ thương mại điện tử này sẽ làm gián đoạn hoạt động kinh doanh theo cách tương tự như với sách và thiết bị điện tử.
Charlie O'Shea, nhà phân tích của Moody cho biết: "Target sẽ cải thiện đáng kể vị thế cạnh tranh khi dịch vụ giao hàng trong ngày được tích hợp và triển khai tới khách hàng. Đây là một ví dụ điển hình về việc các nhà bán lẻ truyền thống đang tận dụng tài sản vật chất của hãng để cải thiện các dịch vụ trực tuyến".
Target, với nỗ lực đại tu mảng kinh doanh thực phẩm, cho biết mua lại Shipt cũng sẽ tăng cường chuỗi cung ứng của hãng này.
Giám đốc điều hành John Mulligan của Target cho biết: "Chúng tôi sẽ chuyển giao hàng từ việc phải đếm bằng ngày sang chỉ còn bằng giờ, đảm bảo giao hàng nhanh chóng đến khách hàng trên toàn quốc với giá cả hợp lý".
Mulligan cho hay tại khu vực Birmingham, Alabama, Shipt vẫn sẽ tiếp tục làm việc với các nhà bán lẻ khác và cung cấp các dịch vụ cho khách hàng không mua sắm tại Target. Người sáng lập, đồng thời Giám đốc điều hành Shipt, Bill Smith cho biết Target không có quyền truy cập dữ liệu của khách hàng sử dụng Shipt để mua sắm tại các nhà bán lẻ khác trên nền tảng, bao gồm Kroger và Costco Wholesale.
Target cũng cho biết vào hồi tháng Tám, họ sẽ mua công ty phần mềm vận tải Grand Junction để tăng tốc việc giao hàng.