Tất cả điện thoại Android 11 sẽ hỗ trợ Android Auto không dây

Tất cả điện thoại Android 11 sẽ hỗ trợ Android Auto không dây
Tạp chí Nhịp sống số - Nội dung trang hỗ trợ Android Auto vừa cập nhật thông tin xác nhận tất cả smartphone chạy Android 11 sẽ làm việc với tính năng Android Auto không dây.

Theo Neowin, một điều cần lưu ý là khả năng hỗ trợ này sẽ chỉ áp dụng cho các thiết bị tương thích được tích hợp sẵn tính năng hoặc do bên thứ ba cung cấp. Mặc dù vậy, nó cũng bị ảnh hưởng ở một số khu vực như châu Âu.

Google cũng cho biết trong thông báo, tính năng này sẽ hỗ trợ “mọi smartphone có Android 11.0 và Wi-Fi 5 GHz”. Tuy nhiên, tại châu Âu, các thiết bị sẽ phải tuân thủ các yêu cầu quy định đối với tần số vô tuyến được sử dụng bởi các thiết bị tầm ngắn. Ngoài ra, trải nghiệm không dây sẽ không được hỗ trợ ở các quốc gia như Nhật Bản và Nga như trước đây, ngay cả trên các thiết bị chạy Android 11.

Được biết, Google ra mắt Android Auto không dây vào năm 2018 và ban đầu chỉ được hỗ trợ bởi các thiết bị Pixel và Nexus của công ty. Sau đó, nó được mở rộng sang một số điện thoại Samsung Galaxy vào cuối năm ngoái. Hiện Google cũng đang mở rộng dịch vụ cho nhiều ứng dụng hơn, bao gồm cả ứng dụng đỗ xe kỹ thuật số. Với việc cho phép nhiều nhà sản xuất bổ sung hỗ trợ cho Android Auto không dây, việc mở rộng khả năng này sẽ mang lại nhiều lợi ích hơn.

Google dự kiến sẽ phát hành Android 11 cho các thiết bị Pixel được hỗ trợ vào tháng 9 tới, mặc dù vậy đây là các thiết bị đã hỗ trợ Android Auto không dây trước đó. Đối với người dùng thiết bị Android từ các OEM khác phải chờ đến khi Android 11 được phát hành mới có thể bắt đầu sử dụng Android Auto không dây.

Có thể bạn quan tâm