TCL sẽ độc quyền sản xuất smartphone BlackBerry

TCL sẽ độc quyền sản xuất smartphone BlackBerry
Tạp chí Nhịp sống số - Một thỏa thuận vừa được tiết lộ cho thấy TCL sẽ là đơn vị độc quyền trong việc thiết kế, sản xuất và phân phối các mẫu smartphone mang thương hiệu BlackBerry trong tương lai.

BlackBerry kết hôn với công ty Trung Quốc

TCL là cái tên không hề lạ với fan BlackBerry gần đây. Chính công ty Trung Quốc này đã chế tạo hai chiếc điện thoại BlackBerry chạy Android là DTEK50 và DTEK60. Có tin TCL sẽ tiếp tục sản xuất chiếc điện thoại bàn phím vật lý sắp tới của BlackBerry.

Cho tới nay, TCL vẫn là nhà sản xuất thứ ba duy nhất mà BlackBerry "trao mặt gửi vàng". Quan hệ hợp tác này vừa được đẩy lên mức cao hơn bằng thỏa thuận độc quyền giữa hai hãng.

Theo đó, TCL là công ty duy nhất được tiếp cận các gói bảo mật và phần mềm độc quyền của BlackBerry, đồng thời cũng là hãng duy nhất được phép sản xuất thương hiệu điện thoại BlackBerry.

BlackBerry sẽ cung cấp phần mềm cho điện thoại do TCL sản xuất, bao gồm các ứng dụng kế thừa như BBM và lõi bảo mật được cho là an toàn nhất thế giới. Hãng điện thoại của Canada có trách nhiệm cập nhật ứng dụng và firmware cho điện thoại.

Đây là hợp đồng toàn cầu đầu tiên của BlackBerry đánh dấu bước chuyển đổi hoàn toàn từ hãng sản xuất phần cứng (điện thoại) sang nhà cung cấp phần mềm.

Giám đốc Hoạt động BlackBerry, Ralph Pini, gọi TCL là "lựa chọn tự nhiên" để tiếp tục xây dựng thương hiệuBlackBerry, đồng thời cố gắng tung ra những sản phẩm điện thoại mới làm hài lòng giới hâm mộ BlackBerry thời xưa cũ.

Có thể bạn quan tâm