Telegram cho phép người sử dụng dịch vụ mà không cần SIM

Tạp chí Nhịp sống số - Dịch vụ nhắn tin bảo mật cao Telegram vừa thông báo cho biết trong bản cập nhật mới nhất, người dùng có thể tạo tài khoản mà không cần phải có thẻ SIM - một yêu cầu bắt buộc trước đây - bên cạnh nhiều tính năng thú vị khác.
Telegram cho phép người dùng đăng ký tài khoản mới mà không cần dùng thẻ SIM

Đăng ký tài khoản không cần thẻ SIM

Từ trước tới nay, trên Telegram số điện thoại của người dùng sẽ không hiển thị với người lạ. Người dùng Telegram cũng có thể kiểm soát xem ai có thể xem số điện thoại của họ, hoặc người khác có được phép tìm họ bằng số điện thoại hay không.

Nhưng trong bản cập nhật mới, sự riêng tư còn được đẩy lên một mức cao hơn. Từ nay người dùng đã có thể lập tài khoản Telegram mà không cần thẻ SIM (và số điện thoại đi kèm). Họ sẽ đăng nhập bằng các số ẩn danh được hỗ trợ bởi công nghệ chuỗi khối (blockchain) có sẵn trên nền tảng Fragment.

Fragment thực tế là một nền tảng bán đấu giá số ẩn danh. Người dùng có thể sử dụng tiền ảo để mua các số ẩn danh (đẹp) được bán đấu giá trên đây mà không cần phải cung cấp giấy tờ chứng minh danh tính, sau đó dùng số này để tạo tài khoản đăng nhập vào Telegram.

Số ẩn danh có giá thấp nhất là 9 xu TON, tương đương với 16,50 USD. Số càng đẹp thì giá càng cao, ví dụ số +888-8-888 hiện được rao bán với giá 31.500 xu TON, tương đương 58.200 USD.

Sau khi mua các số này, người dùng chỉ có thể dùng nó để đăng ký dịch vụ Telegram. Họ không thể dùng để nhận tin nhắn SMS hoặc đăng ký sử dụng dịch vụ khác.

Giới quan sát đánh giá đây là một cách để Telegram kiếm thêm tiền từ những người dùng trung thành nhất. Đầu năm nay, công ty đã triển khai gói Premium dành cho những người dùng trả phí. Đầu tuần này, sáng lập viên Telegram Pavel Durov cho biết, đã có hơn 1 triệu người dùng Premium chỉ vài tháng sau khi triển khai dịch vụ thu phí.

Mở rộng tính năng tự động xóa cuộc trò chuyện

Telegram đã giới thiệu tính năng tin nhắn tự hủy từ năm 2013. Người dùng có thể xóa bất kỳ tin nhắn nào họ gửi, hoặc nhận, cho cả hai bên trong cuộc trò chuyện mà không để lại dấu vết. Họ cũng có thể thiết lập bộ hẹn giờ tự động xóa, để dọn dẹp các cuộc trò chuyện sau một khoảng thời gian.

Nay, Telegram còn mở rộng quyền kiểm soát của người dùng với "dấu vết kỹ thuật số" mà bản thân để lại trên không gian mạng. Theo đó, người dùng có thể đặt hẹn giờ xóa tự động chung, để tự động xóa tin nhắn trong tất cả các cuộc trò chuyện mới.

Bộ hẹn giờ sẽ được tự động áp dụng cho tất cả các cuộc trò chuyện mới của người dùng – bất kể ai bắt đầu cuộc trò chuyện đó – và cho tất cả các nhóm mới mà người dùng tạo. Telegram cũng đã làm cho việc thiết lập tự động xóa trong các nhóm riêng tư nhỏ trở nên dễ dàng hơn. Giờ đây, bất kỳ thành viên nào được phép thay đổi tên và ảnh của nhóm cũng đều có thể bật bộ hẹn giờ xóa tự động.

Các cuộc trò chuyện hiện có sẽ không bị ảnh hưởng bởi tính năng mới. Nhưng người dùng có thể dễ dàng mở rộng cài đặt tự động xóa cho bất kỳ cuộc trò chuyện nào.

Quyền riêng tư được đề cao nhất

Có thể nói, sự kết hợp độc đáo của Telegram trong việc cho phép xóa tin nhắn mà không để lại dấu vết, đồng thời kiểm soát các cuộc trò chuyện hiện tại và trong tương lai với bộ hẹn giờ xóa tự động, đã mang đến cho người dùng quyền kiểm soát toàn bộ lịch sử nhắn tin của mình. Cùng với việc sử dụng tài khoản mà không cần thẻ SIM, sự riêng tư sẽ được đẩy lên mức tối đa.

Ngoài ra trong bản cập nhật mới, Telegram còn tăng cường khả năng quản lý cho các nhóm thảo luận, chống tin nhắn và thư rác tích cực hơn, cho phép người dùng sử dụng mã QR tạm thời để nhanh chóng kết nối với những người xung quanh, tìm kiếm biểu tượng cảm xúc trên hệ điều hành iOS. Telegram cũng cung cấp cho người dùng dịch vụ Premium 10 gói biểu tượng cảm xúc tùy chỉnh và các biểu tượng cảm xúc tương tác.

Có thể bạn quan tâm