Telegram có thể sớm ra phiên bản thu phí

Telegram có thể sớm ra phiên bản thu phí
Tạp chí Nhịp sống số - Tin đồn cho biết chương trình nhắn tin Telegram sẽ cung cấp một số nhãn dán và phản hồi độc quyền mà người đăng ký có thể sử dụng.

Telegram đang tìm cách trang trải chi phí

Hiện Telegram có hơn 500 triệu người dùng thường xuyên hằng tháng và phát triển thành một nền tảng truyền thông xã hội. Nhiều thương hiệu hiện có kênh riêng và đưa thông báo qua Telegram.

Ứng dụng này đã trở thành phương thức liên lạc chính của nhiều người. Hãng chưa bao giờ tính phí đối với các dịch vụ cung cấp.

Vào cuối năm 2020, Pavel Durov, người sáng lập và Giám đốc điều hành của Telegram cho biết dịch vụ nhắn tin nhanh và VOIP cần vài trăm triệu USD mỗi năm để duy trì máy chủ và trang trải chi phí phát triển. Công ty đang tìm cách kiếm tiền từ dịch vụ mà không cần bán dữ liệu người dùng cho các đơn vị thứ ba

Thông tin này khiến cộng đồng lo ngại đặc biệt về quyền riêng tư. Vào tháng 2/2021, Durov nói Telegram muốn bán quảng cáo cho các công ty không nhắm mục tiêu người dùng giống như phương pháp của DuckDuckGo. Các kênh Telegram sẽ được phép kiếm tiền từ quảng cáo, nhưng người dùng sẽ được phép chọn loại bỏ quảng cáo.

Vào tháng 3/2021, Telegram xác nhận đã huy động được 1 tỉ USD trái phiếu từ một số nhà đầu tư trên khắp thế giới. Bản cập nhật ứng dụng gần đây của Telegram đã hỗ trợ tạo bot bằng JavaScript. Các công ty có thể sử dụng các công cụ này thay vì trang web và có cửa hàng của họ trong ứng dụng, người dùng có thể thanh toán trực tiếp cho các sản phẩm.

Telegram Premium là một lựa chọn không bắt buộc

Theo Android Police, một kênh không chính thức có tên Telegram Beta đã tiết lộ việc Telegram Premium sẽ mở khóa một số nhãn dán và phản hồi độc quyền mà người dùng có thể sử dụng. Kênh này cũng đưa ra một số ảnh chụp màn hình thể hiện tính năng dành cho phiên bản Premium trên ứng dụng iOS.

Điều này cũng không quá mới mẻ, ứng dụng Discord đã có phiên bản đăng ký trả phí tương tự với tên Nitro, cung cấp một số tính năng bổ sung cho người dùng, nhưng trải nghiệm cốt lõi vẫn miễn phí cho cộng đồng.

Một số người dùng cũng đã phát hiện chương trình tạo hình đại diện trong ứng dụng Telegram dành cho macOS. Phiên bản ứng dụng này cho phép người dùng cá nhân hóa hình ảnh hiển thị bằng cách sử dụng biểu tượng cảm xúc và màu chuyển sắc. Vẫn chưa rõ đây có thể là một tính năng dành riêng cho phiên bản trả phí của Telegram hay không.

Durov gần như sẽ không khóa các tính năng hiện miễn phí trên Telegram như cuộc gọi, cuộc gọi video... vì nó có thể gây ra làn sóng di cư của người dùng sang các dịch vụ thay thế.

 

Có thể bạn quan tâm