Telegram đã được dỡ bỏ lệnh cấm từ tòa án Brazil sau 2 ngày

Telegram đã được dỡ bỏ lệnh cấm từ tòa án Brazil sau 2 ngày
Tạp chí Nhịp sống số - Theo New York Times, Brazil đã dỡ bỏ lệnh cấm đối với Telegram sau khi Tòa án tối cao của quốc gia Nam Mỹ chặn ứng dụng vào thứ sáu vì không tuân thủ quy định.

Tòa án mới đây đã dỡ bỏ lệnh cấm ứng dụng nhắn tin này sau khi Telegram thực hiện một số thay đổi nhằm ngăn chặn thông tin sai lệch. Cụ thể, phía tòa án Brazil yêu cầu xóa thông tin mật được chia sẻ bởi Tổng thống Brazil Jair Bolsonaro đồng thời xóa các tài khoản của Allan dos Santos, một nhà hoạt động ủng hộ tổng thống bị cáo buộc phát tán tin giả.

Telegram cũng hứa hẹn sẽ gắn nhãn các bài đăng chứa thông tin sai lệch và quảng bá những bài đăng có thông tin thực tế. Với hơn 1,1 triệu người đăng ký, Telegram đã trở thành một kênh liên lạc ưa thích của Tổng thống Brazil, người hiện bị điều tra vì làm rò rỉ tài liệu của cảnh sát và bị cáo buộc lan truyền thông tin sai lệch.

Thẩm phán tòa án tối cao Alexandre de Moraes đã ra lệnh cấm ứng dụng nhắn tin bảo mật này, dù vậy lệnh cấm kéo dài chỉ hai ngày. Pavel Durov, Giám đốc điều hành Telegram giải thích công ty đã không hành động sớm hơn vì gặp sự cố với hộp email nhận tin từ phía tòa án. Do thông tin sai lệch này, tòa án đã ra phán quyết cấm Telegram vì không phản hồi.

Trước đó vào tháng 2, Telegram đã tuân thủ quyết định của tòa án khi cung cấp một địa chỉ email chuyên dụng để tòa án nước này gửi yêu cầu gỡ những nội dung sai lệch trong tương lai.

Theo TNO

Có thể bạn quan tâm