Telegram được tải hơn 1 tỷ lượt trên Google Play

Telegram được tải hơn 1 tỷ lượt trên Google Play
Tạp chí Nhịp sống số - Telegram đã vượt qua cột mốc 1 tỷ lượt cài đặt trên Google Play, một trong những ứng dụng nhắn tin đa nền tảng phổ biến nhất thế giới.

Telegram là ứng dụng do Pavel Durov sáng lập vào năm 2013, người được ví như "Mark Zuckerberg của Nga". Ứng dụng này cho phép bạn trao đổi tin nhắn văn bản và các tập tin đa phương tiện, tổ chức các cuộc gọi video nhóm cho 1000 người, chat hành bằng giọng nói, ... Mới đây, Telegram đã vượt qua cột mốc 1 tỷ lượt cài đặt trên Google Play, một trong những ứng dụng nhắn tin đa nền tảng phổ biến nhất thế giới.

Cần lưu ý là 1 tỷ lượt cài đặt qua Google Play không phản ánh tổng số lượt tải xuống Telegram bởi còn rất nhiều người dùng khác đang sử dụng Telegram mỗi ngày thông qua iOS, PC Windows, macOS và Linux. Telegram cực kỳ phổ biến ở Nga khi có lưu lượng truy cập bằng cả Facebook (6,8%) và WhatsApp (0.5%) cộng lại. Vụ việc sập mới đây của Facebook dẫn đến việc chỉ trong một buổi tối, lượng người dùng của Telegram đã tăng thêm 70 triệu người.

“Mới đây, Telegram đã chứng kiến sự tăng trưởng kỷ lục về lượng đăng ký và hoạt động của người dùng. Tốc độ phát triển hàng ngày của Telegram đã vượt quá tiêu chuẩn theo một mức độ lớn và trong một ngày, chúng tôi đã chấp nhận hơn 70 triệu người dùng mới từ các nền tảng khác ”, Pavel Durov, người sáng lập Telegram cho biết.

Theo Nghe Nhìn Việt Nam

Có thể bạn quan tâm