TELUS và Huawei triển khai thành công giải pháp di động tế bào nhỏ sáng tạo

TELUS và Huawei triển khai thành công giải pháp di động tế bào nhỏ sáng tạo
Tạp chí Nhịp sống số - Phòng Lab "TechCity 5G Living Lab" tại Vancouver đã triển khai thành công giải pháp di động tế bào nhỏ sáng tạo, mang đến tốc độ cực nhanh, vượt quá 1 Gbps trong cả các hệ thống mạng trong nhà (indoor) và ngoài trời (outdoor).

Huawei và Công ty viễn thông quốc gia

Huawei, canada, 5G, giải pháp di động, TELUS,

Trong môi trường thử nghiệm trực tiếp ngoài trời, TELUS đã triển khai một loạt các công nghệ tiên tiến hàng đầu như cộng gộp sóng mang 5 kênh (5CC), truy cập vô tuyến đa đầu vào đa đầu ra MIMO 4x4 (4T4R MIMO) và kỹ thuật điều chế biên độ vuông góc 256 QAM để cung cấp tốc độ đỉnh vượt quá 1 Gbps. Các công nghệ mạng tiên tiến này cung cấp cho khách hàng của TELUS tốc độ, vùng phủ sóng và chất lượng dịch vụ hàng đầu để hỗ trợ các ứng dụng dữ liệu nặng như truyền tải video (video streaming), các ứng dụng dữ liệu lớn và các thiết bị IoT thế hệ tiếp theo.

Ông Ibrahim Gedeon - Giám đốc Công nghệ (CTO) của TELUS - cho biết: "Việc đạt được khả năng truy cập thông suốt ngoài trời - trong nhà giúp chúng tôi xây dựng nền tảng cho các hệ thống mạng thế hệ tiếp, theo đáp ứng nhu cầu gia tăng không ngừng của khách hàng về dữ liệu không dây. Khi chúng tôi nâng cao năng lực mạng của mình trên hành trình tới 5G, những đầu tư mạng lưới tích cực của TELUS đang đặt nền móng cho các hệ thống mạng không dây tốc độ cao, gọn nhẹ và thông minh của Canada trong tương lai".

TELUS là một nhà cung cấp dịch vụ đi đầu trong việc tối ưu hóa các dịch vụ không dây di động tế bào nhỏ trong nhà ở những khu vực có lưu lượng và mật độ người dùng cao, có thể gây nghẽn mạng lưới, bao gồm các khách sạn, khu cao ốc văn phòng, sân bay và các khu ngoài trời công cộng.

Gần đây, kết hợp với các công nghệ 5CC, 4T4R và 256 QAM, hệ thống trạm nhỏ LampSite của Huawei đạt được thông lượng trên 1 Gbps, được coi là một trong những thông lượng di động tế bào nhỏ nhanh nhất cho đến nay đối với bất cứ nhà khai thác nào trên toàn cầu. Với 80% lưu lượng dữ liệu di động hiện là ở trong nhà, thành tựu này là một bước quan trọng trong việc cung cấp dịch vụ nhanh và đáng tin cậy cho các khu vực thường xuyên đông đúc.

Đầu năm nay, TELUS và Huawei đã công bố triển khai thử nghiệm trực tiếp thành công hệ thống mạng định hướng 3GPP. Kể từ đó, TELUS cũng đã thông báo rằng họ đã thành công trong việc thử nghiệm các công nghệ khác cần thiết với 5G, chẳng hạn như truy cập băng tần cấp phép (Licensed-Assisted Access - LAA).

Có thể bạn quan tâm

iPOS.vn vừa công bố báo cáo thị trường kinh doanh ẩm thực tại Việt Nam năm 2023, được phối hợp cùng Công ty cổ phần nghiên cứu ngành và tư vấn Việt Nam - VIRAC và hệ thống kênh thông tin và kiến thức chuyên sâu về lĩnh vực F&B Việt Nam thực hiện.