Facebook hiện là mạng xã hội phổ biến nhất với hơn 2 tỷ người dùng trên toàn cầu; chưa kể, Công ty còn sở hữu 2 ứng dụng phổ biến khác là Instagram và WhatsApp. Tuy nhiên, với việc Facebook và Twitter bị chặn tại Trung Quốc, WeChat, mạng xã hội riêng của Tencent, trở thành một phần không thể thiếu của người dân Đại lục với gần 1 tỷ người dùng.
Ngoài thế mạnh về mạng xã hội, Tencent còn hấp dẫn nhà đầu tư bởi việc mở rộng hoạt động tại nhiều lĩnh vực khác, bao gồm: ứng dụng chơi game trên điện thoại, thanh toán di động và nghe nhạc trực tuyến.
Bên cạnh đó, Tencent đang đầu tư mạnh vào các doanh nghiệp công nghệ khác trên thế giới nói chung và các công ty startup tại châu Á nói riêng. Cụ thể, Công ty đã mua lại 5% cổ phần Tesla, hãng sản xuất xe điện của Elon Mush và 12% cổ phần Snap, công ty mẹ của SnapChat.
Riêng trong quý III, lợi nhuận của Tencent đã tăng gần 70% so với cùng kỳ năm trước, dễ dàng vượt qua mức dự báo các của nhà phân tích. Với kết quả hoạt động kinh doanh tích cực này, các chuyên gia kỳ vọng giá cổ phiếu Tencent sẽ tiếp tục leo dốc. Thậm chí, một số ý kiến lạc quan cho rằng, vốn hóa Công ty sẽ sớm vượt qua mốc 500 tỷ USD, tuy nhiên vẫn còn một chặng đường dài để Tencent có thể bắt kịp với các hãng công nghệ hàng đầu như Apple (800 tỷ USD) và Alphabet (720 tỷ USD).
Tencent không phải công ty công nghệ duy nhất tại Trung Quốc đang ngấp nghé ngưỡng 500 tỷ USD. Một cái tên nổi bật khác là Alibaba, được xem là đối thủ của Amazon, đã có giá trị thị trường đạt 465 tỷ USD.