Tencent mua lại nhà phát triển và phát hành trò chơi 1C Entertainment

Tencent mua lại nhà phát triển và phát hành trò chơi 1C Entertainment
Tạp chí Nhịp sống số - Công ty chuyên phát triển và phát hành trò chơi 1C Entertainment của Ba Lan đã được Tencent mua lại.

Theo GamesBeat, 1C Entertainment là một studio trò chơi của Ba Lan đứng sau các trò chơi như King’s Bounty, vừa thông báo đã được Tencent mua lại. Tencent sẽ nắm giữ phần lớn cổ phần của công ty và họ có kế hoạch đổi thương hiệu các studio con trong vòng 6 tháng.

Tencent sẽ mua lại cổ phần do công ty mẹ 1C nắm giữ trước đây. Theo các điều khoản của thỏa thuận, 1C Entertainment và bất kỳ công ty con nào có thương hiệu 1C sẽ được đổi tên. Hiện vẫn chưa có thông tin về những cái tên mới.

Tomasz Nieszporski, thành viên hội đồng quản trị 1C Entertainment, cho biết trong một tuyên bố: “Chúng tôi thực sự vui mừng trước thương vụ này. Đây là một cơ hội tuyệt vời để 1CE đạt được những ước mơ và khát vọng lớn nhất của chúng tôi trong lĩnh vực kinh doanh trò chơi điện tử. Tầm nhìn và niềm đam mê của chúng tôi giờ đây sẽ được hỗ trợ bởi một công ty trò chơi hàng đầu thế giới và tôi rất vinh dự trước cơ hội độc nhất được làm việc cùng với Tencent và những bộ óc sáng tạo hàng đầu khác thuộc hệ sinh thái toàn cầu của họ.”

Li Shen, CTO của Tencent Games Global, nói thêm: “Chúng tôi không thể vui hơn khi được làm việc với đội ngũ tài năng tại 1C Entertainment, đồng thời hỗ trợ khi họ bắt đầu một giai đoạn phát triển mới.”

Theo GamesBeat

Có thể bạn quan tâm