Tencent tiếp tục đứng đầu top 100 thương hiệu giá trị nhất Trung Quốc

Tencent tiếp tục đứng đầu top 100 thương hiệu giá trị nhất Trung Quốc
Tạp chí Nhịp sống số - Theo báo cáo do công ty nghiên cứu thị trường quốc tế Kantar công bố ngày 25/8, tổng giá trị của 100 thương hiệu hàng đầu của Trung Quốc đã vượt mức 1.000 tỷ USD trong năm thứ hai liên tiếp và đạt 1.240 tỷ USD trong năm 2022.

Bảng xếp hạng top 100 của năm 2022 ghi nhận Tencent đứng ở vị trí số một trong hai năm liên tiếp, với giá trị thương hiệu 204,4 tỷ USD. Theo sau là “gã khổng lồ” bán lẻ Alibaba và nhà sản xuất rượu Kweichow Moutai, xếp vị trí thứ hai và thứ ba, với giá trị thương hiệu lần lượt là 137 tỷ USD và 108,5 tỷ USD.

Trong số những người mới có thứ hạng cao nhất năm nay, nền tảng truyền thông xã hội tập trung vào phong cách sống Xiaohongshu, có giá trị thương hiệu 6,6 tỷ USD, xếp thứ 37, trong khi công ty công nghệ AI và giọng nói thông minh iFLYTEK đạt giá trị thương hiệu 4,2 tỷ USD, đứng ở vị trí thứ 53 trên bảng xếp hạng top 100.

Báo cáo lưu ý rằng mức độ nhận biết các thương hiệu Trung Quốc ở thị trường nước ngoài đã tăng lên đáng kể trong năm qua. Nhìn chung, các hoạt động ở nước ngoài chiếm khoảng 8,8% hoạt động kinh doanh của 100 thương hiệu hàng đầu Trung Quốc.

Doreen Wang, Giám đốc điều hành của Kantar Greater China, cho biết các thương hiệu mạnh có tiềm năng “chống chịu” hiệu quả tác động của thời kỳ kinh tế khó khăn, cho rằng các thương hiệu Trung Quốc nên chấp nhận khái niệm phát triển bền vững, đồng thời nâng cao năng lực đổi mới toàn chuỗi.

Có thể bạn quan tâm

Vừa qua, tại Lễ vinh danh và trao giải thưởng Sao Khuê 2024 do Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ Công nghệ thông tin Việt Nam (VINASA) tổ chức, SeAMobile Biz - ứng dụng ngân hàng số dành cho doanh nghiệp của Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, mã chứng khoán SSB) đã được bình chọn là sản phẩm xuất sắc của ngành phần mềm, CNTT Việt Nam và được công nhận đạt giải thưởng Sao Khuê 2024.