Tencent trở thành công ty công nghệ lớn nhất Trung Quốc

Tencent trở thành công ty công nghệ lớn nhất Trung Quốc
Tạp chí Nhịp sống số - Thứ hạng các công ty công nghệ Trung Quốc vừa chứng kiến sự thay đổi lớn, trong đó Alibaba đánh mất vị trí công ty công nghệ lớn nhất đất nước, nhường “ngôi” lại cho Tencent, nhà phát triển ứng dụng nổi tiếng WeChat.

Tencent trở thành công ty công nghệ lớn nhất Trung Quốc

Tencent, một công ty đa chức năng có gần 1 tỷ người sử dụng và trước khi là công ty giá trị nhất Trung Quốc thì Tencent đã luôn tự hào là một công ty internet lớn nhất Trung Quốc.  Tại Trung Quốc, Tencent đảm đương chức năng của cả Facebook, Twitter lẫn Amazon và Uber.

Giá cổ phiếu của Tencent đã chứng kiến sự tăng trưởng mạnh mẽ nhất trong vòng 2 năm trở lại đây và khiến hãng này vượt qua Alibaba. Tencent hiện có giá trị 247,6 tỷ USD, tức là cao hơn công ty của Jack Ma với giá trị 238,7 tỷ USD.

Kết quả kinh doanh quý 2 vừa rồi của Tencent cho thấy công ty này đã chứng kiến mức tăng trưởng doanh thu nhanh nhất trong vòng 3 năm trở lại đây.

Ngoài những kết quả mạnh mẽ về tài chính, số người sử dụng thường xuyên ứng dụng WeChat của công ty cũng tăng vọt từ 600 triệu của năm 2015 lên 806 triệu trong năm nay.

Có thể bạn quan tâm