Tesla đã lắp đặt hơn 200.000 pin Powerwall tại nhà

Tesla đã lắp đặt hơn 200.000 pin Powerwall tại nhà
Tạp chí Nhịp sống số - Bất chấp các vấn đề với mái nhà năng lượng mặt trời, Powerwall của Tesla vẫn là mặt hàng bán chạy trong năm qua. Công ty cho biết trên Twitter họ đã bán được hơn 200.000 pin Powerwall cho đến nay.

Theo Engadget, con số này cao gấp đôi con số mà họ cho biết đã bán vào thời điểm cùng kỳ năm ngoái. Hệ thống pin Powerwall cung cấp cho bảng điều khiển năng lượng mặt trời và các khách hàng khác một nguồn pin dự phòng mạnh mẽ khi mất điện, điều đã giúp một số khách hàng công ty vẫn có điện sử dụng ngay cả khi sự cố cúp điện kéo dài sau trận bão tuyết ập vào Texas hồi tháng 4.

CEO Tesla Elon Musk cũng gợi ý trong tương lai, các công ty điện lực có thể khai thác các hệ thống pin Powerwall để giải phóng điện tích trữ trở lại lưới điện.

Tesla cho biết họ sẽ cung cấp số lượng pin Powerwall nhiều hơn nữa. Trong báo cáo thu nhập quý 1/2021, Tesla cho biết rằng họ có một “công việc tồn đọng nhiều quý đối với Powerwall”. Vào tháng 4, công ty cũng đã thông báo họ sẽ không còn bán các tấm Solar Roof mà không có bộ Powerwall, điều này sẽ thúc đẩy nhu cầu hơn.

Tesla gần đây cũng tiết lộ Powerwall+, một phiên bản cập nhật của hệ thống cũ có thể cung cấp công suất lên tới 9,6 kW, tăng từ 5 kW liên tục và 7 kW công suất đỉnh. Điều này sẽ cho phép mọi người cung cấp năng lượng cho nhiều thứ hơn hoặc ngôi nhà lớn hơn, mặc dù pin sẽ hết nhanh hơn vì nó vẫn giữ mức sạc 13,5 kWh như cũ. 

Có thể bạn quan tâm