Tesla Model 3 sẽ được trang bị pin công nghệ Silicon Nanowire Anode đột phá

Tesla Model 3 sẽ được trang bị pin công nghệ Silicon Nanowire Anode đột phá
Tạp chí Nhịp sống số - CEO Tesla Elon Musk gợi ý rằng công ty có thể sản xuất pin với mật độ năng lượng cao hơn 50% trong vòng ba đến bốn năm tới.

Theo Neowin, tin tức này xuất hiện trước sự kiện Battery Day của Tesla, nơi công ty dự kiến sẽ tiết lộ sự cải thiện về hiệu suất pin. Ông Musk nói rằng mật độ năng lượng của pin “2170” do Panasonic sản xuất cho Tesla sử dụng trên mẫu xe điện Model 3 của họ là khoảng 260 Wh/kg, tăng 50% so với mật độ năng lượng hiện tại.

Ngày hội pin của Tesla diễn ra vào ngày 22/9 cũng là lúc công ty tổ chức đại hội cổ đông thường niên. Do các hạn chế bởi đại dịch Covid-19, Tesla chỉ giới hạn số lượng người tham dự, với những người được chọn thông qua xổ số.

Hình ảnh nền của sự kiện cho thấy các chấm màu trắng tập trung thành các đường thẳng, được chuyên gia về pin tại Hàn Quốc Park Chul-wan tin rằng điều đó gợi ý về Silicon Nanowire Anode - công nghệ đột phá có thể giúp Tesla tăng đáng kể cả mật độ năng lượng và tuổi thọ của pin.

Ở thời điểm hiện tại, pin của Tesla được sản xuất với sự hợp tác của Panasonic tại Nevada Gigafactory và nhà sản xuất ô tô cũng có hợp đồng pin với LG Chem và Contemporary Amperex Technology. Đầu năm nay có thông tin cho rằng Tesla đang có kế hoạch xây dựng một cơ sở nghiên cứu và sản xuất pin ở Fremont, California, Mỹ.

Có thể bạn quan tâm