Tesla ra mắt bộ sạc không dây giống AirPower, giá 300 USD

Tạp chí Nhịp sống số - Sử dụng công nghệ FreePower cho chuẩn sạc Qi, người dùng không cần căn chỉnh thiết bị khi muốn đặt lên bộ sạc này.

Mang tên gọi đơn giản là Wireless Charging Platform, sản phẩm mới của Tesla được cho là hơi giống với AirPower mà Apple muốn sản xuất vì ba thiết bị có thể được đặt ở bất kỳ đâu trên bộ sạc Tesla, và chúng đều sẽ nhận được công suất sạc lên tới 15W mỗi thiết bị.

Tesla nói rằng thiết kế góc cạnh của sản phẩm được lấy cảm hứng từ vẻ ngoài của Cybertruck và nó có vỏ nhôm cùng với bề mặt alcantara (một loại vật liệu dệt tổng hợp) và chân đế từ tính có thể tháo rời, nhờ đó có thể được sử dụng để sạc các thiết bị trên mặt phẳng hoặc nghiêng.

Sử dụng công nghệ FreePower, người dùng có thể sạc các thiết bị có khả năng hỗ trợ chuẩn Qi như điện thoại hoặc tai nghe nhét tai, và chúng có thể được đặt ở bất kỳ đâu trên bề mặt mà không cần căn chỉnh chính xác.

Trước đó vào tháng 9/2017, Apple đã công bố AirPower, bộ sạc đa thiết bị được thiết kế để sạc iPhone, Apple Watch và AirPods cùng một lúc. Apple muốn người dùng có thể đặt thiết bị của họ ở bất kỳ đâu trên ‌AirPower‌ để sạc, nhưng các vấn đề về công nghệ như quản lý nhiệt và nhiễu tín hiệu đã khiến sản phẩm này không khả thi. Mặc dù ‌AirPower‌ dự định ra mắt vào năm 2018 nhưng nó đã không bao giờ xuất hiện và Apple đã xác nhận việc hủy bỏ dự án vào năm 2019.

Còn thảm sạc của Tesla đang sử dụng FreePower, một công nghệ của hãng Aira đã được sử dụng trong các nền tảng sạc không dây khác như Base Station Pro của Nomad. Base Station Pro cũng hỗ trợ sạc từ mọi vị trí trên sản phẩm, nhưng thực tế cho thấy nó vẫn có vấn đề vì không hoạt động tốt với iPhone 12 trở lên.

Mặc dù sản phẩm của Tesla tương tự như những gì Apple đã hy vọng đạt được với ‌AirPower‌, nhưng nó hiện chỉ giới hạn ở các thiết bị dựa trên chuẩn Qi như ‌iPhone‌ và AirPods, và nó cũng sẽ không thể sạc cho Apple Watch.

Có thể bạn quan tâm