Tesla sẽ không tham gia vào mảng tiền mã hóa

Tesla sẽ không tham gia vào mảng tiền mã hóa
Tạp chí Nhịp sống số - Theo CNBC, trong podcast công bố hôm 19/2, ông Musk cho biết đồng mã hóa đầu tiên và phổ biến nhất thế giới bitcoin “thú vị” và có thể là cách có giá trị để chuyển tiền, song nó không dành cho Tesla.

CEO Tesla Elon Musk

CEO Tesla Elon Musk

“Cấu trúc của bitcoin tuyệt vời nhưng tôi không nghĩ rằng việc tham gia vào tiền mã hóa sẽ là cách sử dụng tốt các nguồn lực của Tesla”, ông Musk cho biết. Nhà sáng lập Tesla từng viết về bitcoin trên Twitter vào tháng 10.2018, làm dấy lên suy đoán rằng ông là “fan” của bitcoin. Dù vậy, Musk khẳng định đây chỉ là trò đùa.

Bitcoin gây chú ý và được lòng nhiều nhà đầu tư nhiệt tình vào cuối năm 2017, khi giá tăng vọt lên gần 20.000 USD. Song giá bitcoin giảm hơn 80% từ thời điểm đó, ở quanh mốc 3.900 USD hôm 19.2, theo dữ liệu từ CoinDesk.

Musk nhấn mạnh khả năng của bitcoin trong việc vượt qua sự kiểm soát tiền tệ và thay thế các phiên bản tiền giấy, nhưng ông cũng chỉ ra nhiều sai sót của nó, bao gồm cả lượng năng lượng cần dùng cho hoạt động khai thác. Để tạo đồng bitcoin mới, người ta dùng máy tính có công suất cao để giải bài toán phức tạp. Người chiến thắng nhận được một bitcoin.

“Tiền giấy sẽ biến mất, và tiền mã hóa sẽ có giá trị hơn nhiều trong việc chuyển, gửi giá trị so với tiền giấy nhưng nó có ưu lẫn nhược điểm. Hiện rất tốn năng lượng để tạo ra bitcoin”, ông Musk nói.

Cũng trong podcast, tỉ phú Mỹ dự báo rằng Tesla sẽ có công nghệ cần thiết để vận hành xe mà không cần tài xế vào cuối năm nay. Hệ thống hỗ trợ lái xe tự động Autopilot của Tesla thu hút được nhiều sự chú ý nhờ tính năng phức tạp và cả việc liên quan đến một số tai nạn.

“Tôi nghĩ rằng chúng tôi sẽ có tính năng tự lái hoàn toàn trong năm nay, có nghĩa là xe của bạn có thể tìm thấy bạn trong bãi đậu xe, đón bạn và đưa bạn đến tận nơi mà không cần sự can thiệp. Tôi chắc chắn về điều này. Song mọi người đôi khi suy đoán nó có nghĩa là xe có thể hoạt động với 100% sự chắc chắn, hoạt động một cách hoàn hảo. Sẽ không có chuyện đó”, ông Musk chia sẻ.

Có thể bạn quan tâm