Tesla triệu hồi xe tải điện Semi vì lỗi phanh khẩn cấp

Tạp chí Nhịp sống số - Tesla đã triệu hồi 35 chiếc xe tải điện Semi Truck vì lỗi phanh khẩn cấp. Hãng xe điện của tỉ phú Elon Musk bắt đầu giao xe cho khách hàng từ 12/2022, hiện không rõ có bao nhiêu chiếc Tesla Semi đã được bán ra.

Theo Insider, Tesla đã ban lệnh triệu hồi 35 chiếc xe tải điện Semi chỉ sau vài tháng bán ra thị trường. Cục An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia Mỹ (NHTSA) sẽ thu hồi các xe tải Semi được sản xuất từ ngày 30/11/2022 đến 28/2/2023. NHTSA cho biết lỗi rò rỉ không khí có thể khiến phanh xe Semi không hoạt động, tăng nguy cơ bị lật. Teslarati, một blog chuyên đưa tin về Tesla, là đơn vị đầu tiên báo cáo về việc này.

xe tải điện

Theo CNBC, tập đoàn PepsiCo đã nhận được 36 trong số 100 chiếc Tesla Semi đã đặt trước. Trong báo cáo tài chính quý 4/2022 của Tesla không ghi rõ số lượng xe Semi đã giao.

Báo cáo từ NHTSA cho biết, nếu phanh khẩn cấp không hoạt động khi người lái xe nhả phanh chân, xe có thể di chuyển ngoài ý muốn, tăng nguy cơ xảy ra va chạm.

Tesla bắt đầu điều tra vấn đề này vào tháng 2 năm nay và nộp đơn thu hồi tự nguyện vào ngày 17/3. Đến ngày 24/3, công ty vẫn chưa xác định được bất kỳ vụ tai nạn hoặc thương tích nào liên quan đến lỗi phanh của xe tải Semi. Tesla cho biết họ sẽ thay thế phanh khẩn cấp miễn phí cho các chủ xe.

Việc triệu hồi Tesla Semi là một trong những vấn đề mà hãng xe điện của Elon Musk phải giải quyết trong những tháng gần đây. NHTSA đang điều tra các báo cáo về lỗi dây an toàn của dòng xe Tesla Model X 2022 và 2023, đồng thời xem xét các báo cáo về việc vô lăng trên Model Y bị rơi ra khi xe đang chạy. Vào tháng 2/2023, Tesla đã ban hành lệnh triệu hồi trực tuyến đối với 362.000 ô tô do lo ngại phần mềm hệ thống tự lái hoàn toàn (FSD) khiến xe gặp nguy hiểm quanh các nút giao thông.

 

 

Có thể bạn quan tâm