Với sự vinh danh này, Tetra Pak cũng là công ty duy nhất trong ngành đóng gói bao bì năm năm liên tiếp có mặt trong nhóm các thương hiệu hàng đầu của CDP và được xếp hạng A cho cả hai hạng mục chống đổi khí hậu và bảo vệ rừng năm 2020.
Đại diện Tetra Pak cho biết, công ty nằm trong số rất ít (1%) các doanh nghiệp giành được hai điểm A trong tổng số hơn 5.800 công ty được xếp hạng dựa trên dữ liệu khảo sát của CDP trong năm 2020. Như vậy, bằng những hoạt động đáng chú ý nhằm ngăn chặn nguy cơ biến đổi khí hậu và khai thác rừng bừa bãi, Công ty đang dẫn đầu về mục tiêu, hành động và sự minh bạch trên toàn cầu về bảo vệ môi trường.
Bảng xếp hạng công bố hàng năm và quy trình đánh giá của CDP về bảo vệ môi trường được công nhận là tiêu chuẩn vàng về sự minh bạch của doanh nghiệp trong việc bảo vệ môi trường. Trong năm 2020, hơn 515 nhà đầu tư với tổng giá trị tài sản lên tới 106 nghìn tỷ USD và hơn 150 bên mua hàng với tổng giá trị thu mua khoảng 4 nghìn tỉ USD đã yêu cầu các công ty công bố dữ liệu liên quan tới tác động môi trường, những rủi ro và cơ hội thông qua nền tảng của CDP. Hơn 9.600 đơn vị đã phản hồi – đây là một con số kỉ lục từ trước tới nay.
CDP đã sử dụng một phương pháp chi tiết và độc lập để đánh giá các công ty thông qua việc xếp loại từ A tới D dựa vào mức độ toàn diện trong việc công khai, nhận thức và quản lý những rủi ro môi trường và các hoạt động thực tiễn minh chứng cho sự tiên phong bảo vệ môi trường, ví dụ như đề ra những mục tiêu tham vọng và ý nghĩa. Xếp hạng của CDP đối với hạng mục bảo vệ rừng được thực hiện thông qua đánh giá việc sử dụng bốn loại hàng hóa là nguyên nhân chủ yếu của nạn phá rừng gồm các sản phẩm từ gỗ, sản phẩm từ gia súc, dầu đậu nành và dầu cọ. Các công ty cần ghi được ít nhất một điểm A cho những loại hàng hóa này để giành được vị trí trong Danh sách A về hạng mục bảo vệ rừng.
Ông Markus Pfanner, Phó Chủ tịch phụ trách Phát triển bền vững, Tetra Pak, nhận định: “Sự minh bạch trong công khai thông tin là cốt lõi giúp chúng tôi đo lường hiệu quả và cải thiện những hành động bền vững của Công ty. Việc trở thành công ty đầu tiên trong ngành đóng gói bao bì được CDP công nhận là kết quả của sự nỗ lực không ngừng của chúng tôi trong việc giảm thiểu khí thải nhà kính và đáp ứng những mục tiêu tham vọng về chống biến đổi khí hậu cũng như các hành động bảo vệ và cải thiện đa dạng sinh học, thúc đẩy việc thu mua các nguyên vật liệu thô có trách nghiệm. Trước đó, cũng trong năm nay, chúng tôi đã đặt ra tham vọng không phát thải khí nhà kính trong toàn bộ chuỗi giá trị vào năm 2050, sau khi hoàn thành mục tiêu không phát thải khí nhà kính trong các hoạt động vận hành của Công ty vào năm 2030.”
Paul Simpson, Tổng Giám đốc điều hành CDP, nhận định, việc dẫn đầu trong sự minh bạch và hành động vì môi trường là một trong những bước tiến quan trọng của doanh nghiệp, và điều này càng ấn tượng hơn trước những thách thức của COVID-19 trong năm nay.