Thạch Bàn chọn NOVAON làm đối tác chuyển đổi số mảng dữ liệu

Thạch Bàn chọn NOVAON làm đối tác chuyển đổi số mảng dữ liệu
Tạp chí Nhịp sống số - Tập đoàn Thạch Bàn mới đây đã ký kết với Tập đoàn NOVAON để thực hiện dự án Xây dựng kho dữ liệu tập trung và báo cáo quản trị thông minh. Qua đó, tiến tới áp dụng công nghệ dữ liệu vào quản trị, vận hành nhằm bứt phá năng lực cạnh tranh và nâng tầm doanh nghiệp.

Với bề dày hơn 60 năm hình thành và phát triển, Thạch Bàn là một tập đoàn kinh tế vững mạnh về sản xuất vật liệu xây dựng tại Việt Nam. Tập đoàn đặt ra mục tiêu đến năm 2030 sẽ dẫn đầu thị trường trong nước và hội nhập thị trường quốc tế. Trong hành trình này, một trong những thách thức lớn mà Tập đoàn phải đối mặt là khả năng ra quyết định dựa trên dữ liệu và hệ thống báo cáo quản trị thông minh theo thời gian thực.  

Nhận thức sâu sắc về giá trị của tài sản dữ liệu, Thạch Bàn đã coi đây là một trong các trụ cột trong nhóm chiến lược chuyển đổi số. 

Tuy nhiên, dữ liệu trong doanh nghiệp đang phân tán trong nhiều phần mềm, chưa được cấu trúc nhất quán, chưa có hệ thống quản trị tập trung gây ảnh hưởng tới quá trình thu thập, lưu trữ và phân tích dữ liệu. Kho dữ liệu tập trung (data warehouse) chính là giải pháp cho vấn đề này. Thay vì tiến hành đấu nối từng phần mềm trong doanh nghiệp để liên thông dữ liệu, doanh nghiệp sẽ xây dựng một trục tích hợp dữ liệu (EBS) và một kho dữ liệu tập trung, nhằm tích hợp và liên thông dữ liệu của toàn bộ các phần mềm trong doanh nghiệp với kho dữ liệu chung này. 

Đồng thời, kho dữ liệu đảm bảo các tiêu chuẩn nhất quán, xuyên suốt nhằm đồng nhất cấu trúc dữ liệu toàn tổ chức. Dữ liệu sẽ được thống nhất, phân nhóm, phân quyền và bảo mật ở mức độ cao nhất. Từ kho dữ liệu tập trung, dữ liệu sẽ được trích xuất cho các hệ thống báo cáo thông minh (BI) cho lãnh đạo hoặc được kết nối chia sẻ dữ liệu thông qua phương thức trung gian kết nối (API) đến bên thứ 3. 

Đại diện NOVAON trình bày về kế hoạch tổng thể của dự án chuyển đổi số mảng dữ liệu cho Tập đoàn Thạch Bàn tại lễ ký kết.

Hệ thống báo cáo quản trị thông minh BI đa chiều được trích xuất tự động từ kho dữ liệu tập trung là một công cụ đắc lực cho lãnh đạo và quản lý cấp trung. Từ đó, các đơn vị trong tổ chức tiết kiệm thời gian cho việc xây dựng báo cáo quản trị, đồng thời lãnh đạo vẫn có thể nắm bắt chính xác theo thời gian thực mọi lúc mọi nơi về tình hình hoạt động của doanh nghiệp và đưa ra các quyết định kịp thời với độ chính xác cao.

Trong dự án này, Thạch Bàn cũng yêu cầu xây dựng Phần mềm quản lý sản xuất (MES) nhằm tối ưu quy trình và chi phí sản xuất và hệ thống quản lý thông tin tập trung (MIS Portal).

Hai bên đặt mục tiêu hoàn tất dự án trong vòng 4 tháng, đây cũng là mốc thời gian thần tốc với một dự án chuyển đổi số về dữ liệu.

 Ông Lê Viết Hải Sơn, Phó Chủ tịch Tập đoàn NOVAON cam kết:“NOVAON có lợi thế am hiểu doanh nghiệp, sở hữu nền tảng công nghệ, có những chuyên gia hàng đầu về chuyển đổi số cam kết hợp lực cùng Thạch Bàn triển khai thành công dự án. Chúng tôi tin tưởng sự thành công của dự án này sẽ tạo ra câu chuyện truyền cảm hứng tới cộng đồng doanh nghiệp trong xu hướng chuyển đổi số ở Việt Nam”.

Có thể bạn quan tâm