Thái Lan hợp tác với TikTok về chống tin giả liên quan đến bầu cử

Tạp chí Nhịp sống số - Theo thỏa thuận ký giữa ECT và Tik Tok được truyền thông Thái Lan đăng tải ngày 28/2, một trung tâm thông tin bầu cử sẽ được thiết lập trên TikTok để xử lý tất cả các thông tin sai lệch trên Tiktok.

Theo phóng viên TTXVN tại Bangkok, Ủy ban Bầu cử Thái Lan (ECT) mới đây đã ký thỏa thuận hợp tác với nền tảng video ngắn TikTok của công ty công nghệ ByteDance để phổ biến thông tin chính xác về cuộc tổng tuyển cử năm 2023 sắp tới.

Tin giả

Theo thoả thuận ký giữa ECT và Tik Tok được truyền thông Thái Lan đăng tải ngày 28/2, một trung tâm thông tin bầu cử sẽ được thiết lập trên TikTok để xử lý tất cả các thông tin sai lệch trên nền tảng trong quá trình bầu cử và vận động tranh cử cho mỗi đảng phái chính trị tại Thái Lan.

Nội dung thoả thuận còn bao gồm việc phát triển quy trình lọc thông tin sai lệch và phản thông tin, bao gồm cả những lời vu khống vi phạm Đạo luật Bầu cử, trên nền tảng TikTok.

ByteDance cho biết có 40,3 triệu người trưởng thành dùng TikTok tại Thái Lan.

Trên thế giới, nhiều nước phương Tây đã cấm nền tảng phổ biến này khỏi tất cả các thiết bị di động do chính phủ cấp. Theo hãng tin Mỹ AP, Nhà Trắng sẽ cho tất cả các cơ quan liên bang 30 ngày để xóa TikTok khỏi tất cả các thiết bị của chính phủ, vì ứng dụng truyền thông xã hội do Trung Quốc sở hữu đang bị Washington giám sát ngày càng nhiều do lo ngại về an ninh.

Canada đầu tuần này cũng tuyên bố sẽ cấm TikTok khỏi tất cả các thiết bị di động do chính phủ cấp. Trong khi đó, Cơ quan hành pháp của Liên minh châu Âu tuần trước cho biết họ đã tạm thời cấm TikTok trên điện thoại được nhân viên sử dụng, như một biện pháp an ninh mạng.

Có thể bạn quan tâm

Việc có giấy phép thiết lập mạng và cung cấp dịch vụ thông tin di động mặt đất sử dụng công nghệ 5G là bước ngoặt để doanh nghiệp có thể làm các thủ tục triển khai dịch vụ đáp ứng nhu cầu khách hàng.