Thái Lan sẽ ra mắt AWS Region vào đầu năm 2025

Tạp chí Nhịp sống số - AWS sẽ mở rộng cơ sở hạ tầng tại Đông Nam Á với kế hoạch đầu tư 190 tỷ baht (5 tỷ USD) tới năm 2037.

Kể từ năm 2006, Amazon Web Services (AWS) đã và đang mở rộng phục vụ khách hàng tại Thái Lan. Đến năm 2015, AWS đã khẳng định sự hiện diện của mình tại quốc gia này với việc thành lập văn phòng tại Bangkok, cho phép công ty thúc đẩy đổi mới sáng tạo và cung cấp các dịch vụ điện toán đám mây mang tính chuyển đổi cho các tổ chức thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau tại Thái Lan. Vừa mới đây, AWS tái khẳng định cam kết của mình khi công bố AWS Region (Khu vực AWS) Châu Á Thái Bình Dương (Bangkok) mới sẽ đi vào hoạt động vào đầu năm 2025. Khoản đầu tư trị giá hơn 190 tỷ baht (tương đương 5 tỷ USD) này đến năm 2037 sẽ đem đến nhiều lựa chọn hơn cho các nhà phát triển ứng dụng, công ty khởi nghiệp, doanh nhân, doanh nghiệp, cũng như các tổ chức chính phủ, giáo dục và phi lợi nhuận, trong việc vận hành ứng dụng và phục vụ người dùng cuối từ các trung tâm dữ liệu đặt tại Thái Lan.

AWS Region mới tại Thái Lan sẽ bổ sung vào cơ sở hạ tầng hiện có của AWS tại quốc gia này, bao gồm 10 Amazon CloudFront edge location, AWS Outposts và AWS Local Zones. Đây là AWS Region thứ tư tại khu vực ASEAN, sau Singapore, Indonesia và Malaysia (dự kiến sẽ đi vào hoạt động năm 2024). AWS Region mới này sẽ cung cấp cho khách hàng thêm tùy chọn lưu trữ dữ liệu an toàn tại Thái Lan, giúp giảm độ trễ và đáp ứng nhu cầu dịch vụ đám mây trên toàn Đông Nam Á.

Với tham vọng ưu tiên đám mây nhằm xây dựng một nền kinh tế thịnh vượng dựa trên đổi mới, sáng tạo và công nghệ theo đúng kế hoạch “Thắp sáng Thái Lan” của chính phủ, AWS Region mới ở Thái Lan sẽ đóng vai trò then chốt trong việc thúc đẩy các mục tiêu số hóa của quốc gia, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao về dịch vụ đám mây, hỗ trợ đổi mới sáng tạo không chỉ ở Thái Lan mà còn trên toàn Đông Nam Á.

Thủ tướng Thái Lan Srettha Thavisin cho biết: “Chúng tôi hoan nghênh khoản đầu tư trị giá 5 tỷ USD của AWS vào AWS Region mới tại Thái Lan, đánh dấu một bước tiến quan trọng trong hành trình chuyển đổi số của đất nước. Động thái này củng cố cơ sở hạ tầng quốc gia của chúng tôi và tạo điều kiện cho hàng nghìn doanh nghiệp, doanh nhân và công ty khởi nghiệp Thái Lan phát triển. Khoản đầu tư này hoàn toàn phù hợp với tầm nhìn của chúng tôi về sáng kiến ​​Cloud First, nhằm đưa Thái Lan trở thành trung tâm kinh tế số của Đông Nam Á. AWS Region tại Thái Lan sẽ hỗ trợ các cơ hội kinh tế, nâng cao kỹ năng số cho lực lượng lao động của chúng tôi cũng như thúc đẩy đổi mới sáng tạo. Chúng tôi cam kết hợp tác chặt chẽ với AWS để tối đa hóa lợi ích của sự phát triển này cho mọi người dân Thái Lan, đặt nền móng vững chắc cho Thái Lan trở thành nền kinh tế số hàng đầu, với cơ sở hạ tầng mạnh mẽ cho tăng trưởng và khả năng cạnh tranh trên trường quốc tế.

Thúc đẩy chuyển đổi số cho khách hàng trong nước và Đối tác AWS

Tại Thái Lan, đội ngũ của AWS bao gồm những thành viên đa dạng từ nhiều lĩnh vực và chức năng khác nhau, bao gồm bán hàng, kiến trúc giải pháp, đào tạo và chứng nhận, cũng như phát triển kinh doanh. Đội ngũ này sẽ tận tâm hỗ trợ các tổ chức, doanh nghiệp thuộc mọi quy mô xây dựng trên nền tảng đám mây AWS để thúc đẩy hành trình chuyển đổi số của họ. Các khách hàng và đối tác Thái Lan bao gồm 2C2P, Accenture, aCommerce, Amity, Ascend Money, AXONS, Charoen Pokphand Foods Public Company Limited (CPF), DailiTech, G-Able, Kiatnakin Financial Services Group, National Telecom, MONIX, NocNoc, PTT, SiS Distribution, và Toyota.

Vatsun Thirapatarapong, Giám đốc quốc gia của AWS Thái Lan cho biết: “Các khách hàng ở Thái Lan, như Bangkok Airways, CP All, PTT Global Chemical và Siam Commercial Bank, đã phát huy công nghệ đám mây toàn diện và được ứng dụng rộng rãi thông qua AWS để thúc đẩy đổi mới sáng tạo, nâng cao năng suất và đẩy mạnh phát triển kinh tế ở Thái Lan và hơn thế nữa. Với việc ra mắt AWS Region Thái Lan vào đầu năm 2025, chúng tôi rất hào hứng được góp phần vào tham vọng của Thái Lan trở thành quốc gia dẫn đầu về công nghệ số trong khu vực, tạo nên một tương lai thịnh vượng cho tất cả khách hàng và đối tác của chúng tôi.”

Gia tăng mối quan tâm về AI tạo sinh ở Thái Lan

AI tạo sinh, một loại trí tuệ nhân tạo có khả năng sáng tạo nội dung và ý tưởng mới, đang mang lại những ảnh hưởng tích cực sâu rộng đến nhiều ngành và xã hội. Chúng ta hiện đang chứng kiến sự gia tăng đáng kể trong mức độ quan tâm của cộng đồng đối với công nghệ này. Việc mở AWS Region mới tại Thái Lan thể hiện cam kết lâu dài của AWS đối với khách hàng, giúp họ khai thác các công nghệ tiên tiến như AI và máy học (ML).

Có thể bạn quan tâm