Trong tháng 4/2016, Xiaomi phá kỷ lục khi chiếm 26% thị phần tại đây, theo thống kê của một hãng nghiên cứu Sino. Kết quả này vừa được CEO Lei Jun chia sẻ đầy tự hào trên Weibo. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử một thương hiệu nội nắm tới 26% thị trường Trung Quốc.
Thương hiệu smartphone bán chạy thứ hai tại Trung Quốc là Honor với 15,7% thị phần. Tuy nhiên, nếu gộp với thương hiệu mẹ là Huawei, con số sẽ là 23,7%, rất gần với vị trí của Xiaomi. Đứng thứ ba là LeEco khi leo lên 10,5% thị phần chỉ trong thời gian ngắn kỷ lục (hãng mới gia nhập thị trường smartphone hơn 1 năm trước).
Apple chỉ nắm 8,2% thị phần, Meizu 7%, 360 chiếm 4,5% còn Samsung chỉ chiếm 3,2%. 17,1% còn lại chia cho các nhà sản xuất khác.
Tuy nhiên, đây chỉ là số liệu trong một tháng và mọi thứ có thể khác xa nếu tính theo quý hay cả năm.