Thế giới di động sắp mở chuỗi kinh doanh mới?

Thế giới di động sắp mở chuỗi kinh doanh mới?
Tạp chí Nhịp sống số - Thế giới di động (MWG) đang úp mở về sự ra đời của chuỗi kinh doanh mới có tên Topzone, dù không tiết lộ sẽ kinh doanh mặt hàng nào.

Những ngày vừa qua, trên khắp các trang mạng xã hội, từ khóa Topzone được nhiều người nhắc đến với rất nhiều sự suy đoán về lĩnh vực đầu tư, bởi sự úp mở chào đón thành viên mới đến từ Công ty Đầu tư Thế giới di động (MWG).

MWG vẫn chưa công bố Topzone sẽ kinh doanh mặt hàng nào cũng như địa bàn hoạt động ra sao, mà chỉ gắn slogan "Nơi bạn muốn dừng chân". Dự kiến tối ngày 16/10, ông Đoàn Văn Hiểu Em, CEO Thế Giới Di Động sẽ livestream giới thiệu thành viên mới này.

Công ty này cũng đang tổ chức trò chơi online để mọi người dự đoán về hoạt động của chuỗi mới với 8 lựa chọn bao gồm: Chuỗi cửa hàng công nghệ cao cấp, Chuỗi mới ở thị trường nước ngoài, Chuỗi cửa hàng thời trang cao cấp, Chuỗi thể thao, Chuỗi đồ dùng cho mẹ và bé, Chuỗi nữ trang- trang sức, Brand shop Samsung, Brand shop OPPO.

Bên cạnh đó, trong khi chuỗi Topzone này còn là ẩn số thì lại có thông tin MWG còn có kế hoạch mở bốn chuỗi mới khác thuộc hệ sinh thái Blue World. Các chuỗi mới gồm BlueSport- quần áo thể thao, phụ kiện, đồng hồ thông minh và xe đạp thể thao, BlueKids - sản phẩm dành cho mẹ và bé, BlueFashion - thời trang, BlueJi - trang sức.

Liên hệ với MWG, đại diện truyền thông tập đoàn nói rằng trong thời điểm này phía tập đoàn chưa thể tiết lộ và bình luận về thông tin trên.

MWG hiện là một trong những nhà bán lẻ hàng đầu tại thị trường trong nước với các chuỗi lớn là Thế Giới Di Động, Điện Máy Xanh, Bách Hóa Xanh và nhà thuốc An Khang và một số đơn vị thành viên như Bluetronics, 4KFarm.

Trước đó tập đoàn này cho ra mắt chuỗi Điện thoại siêu rẻ, tuy nhiên chưa đầy 1 năm ra mắt, chuỗi kinh doanh này đã lặng lẽ rút lui khỏi thị trường, từ cửa hàng cho tới website cũng lần lượt đóng cửa.

Sau đó, MWG lại chuyển sang mô hình cộng tác viên, phát triển chuỗi Điện Máy Xanh supermini với diện tích nhỏ tại các vùng dân cư khó tiếp cận, chuyển đổi Bigphone thành Bluetronics… Đồng thời mở rộng việc bán đa dạng các mặt hàng từ xe đạp, đồng hồ cho tới nồi niêu xoong chảo, chén bát...

Mới đây, tập đoàn này cũng đã đưa cửa hàng Thế giới di động lên các sàn thương mại điện tử như Lazada, Tiki, Shopee, dù bản thân đã sở hữu hai webiste có số lượng truy cập lớn là Thế giới di động và Điện máy xanh, để đẩy nhanh tham vọng trở thành nhà bán lẻ hàng đầu Việt Nam.

Lý giải điều này, ông Đoàn Văn Hiểu Em cho biết: "Dù đang sở hữu các website bán hàng mạnh, nhưng với Thế Giới Di Động như thế vẫn chưa đủ bao phủ hết lượng khách hàng tiềm năng còn rất lớn. Trong khi đó, việc kinh doanh và traffic của các sàn thương mại điện tử rất tốt, nên việc hợp tác là cơ hội để chúng tôi tiếp cận đến nhiều khách hàng hơn nữa".

Có thể bạn quan tâm

Vừa qua, trong khuôn khổ Lễ công bố và trao giải thưởng Sao Khuê 2024, Giải pháp thanh toán đa phương thức dành cho Doanh nghiệp của Sacombank đã xuất sắc vượt qua 271 đề cử, với nhiều vòng thẩm định khắt khe để đạt xếp hạng 5 sao trong lĩnh vực Ngân hàng số. Đây là năm thứ 4 liên tiếp Sacombank vinh dự nhận giải thưởng danh giá này vì những sáng kiến, sản phẩm mang tính đột phá công nghệ, đem lại trải nghiệm tối ưu cho người dùng.