Thế hệ iPhone mới sẽ loại bỏ model 16GB?

Thế hệ iPhone mới sẽ loại bỏ model 16GB?
Tạp chí Nhịp sống số - Theo một nguồn tin mới tiết lộ, rất có thể thế hệ iPhone năm nay từ Apple sẽ loại bỏ hoàn toàn phiên bản bộ nhớ 16GB.

Thế hệ iPhone mới sẽ loại bỏ model 16GB?

Mặc dù vẫn giữ model 16GB với thế hệ iPhone năm ngoái, rất có thể Apple sẽ không còn cho ra mắt phiên bản iPhone này vào năm 2016 này.

Theo một nguồn tin tiết lộ với The Wall Street Journal, thế hệ iPhone năm nay sẽ được bán ra với bộ nhớ thấp nhất là 32GB. Mặc dù việc đưa ra các thiết bị có bộ nhớ 32GB trở lên không có gì đột phá với thị trường di động, đây là một quyết định mới cho Apple khi cuối cùng cũng chấp nhận rằng 16GB đơn giản là không đủ.

Apple đã giữ dung lượng bộ nhớ 16GB từ năm 2009 với sự ra mắt của chiếc iPhone 3GS. Bộ nhớ 16GB lúc này là quá nhiều, tuy nhiên theo thời gian phát triển công nghệ nó đã trở nên quá thiếu hụt. Nên nhớ, nếu quay một video độ phân giải 4K trên một chiếc iPhone 6 hoặc iPhone SE, video này sẽ có dung lượng tương đương 375MB cho mỗi phút – và như vậy, việc quay một bài hát dài 3 phút cũng có thể làm chiếc iPhone này gần cạn bộ nhớ.

Nguồn tin này cũng không cung cấp thông tin về lượng bộ nhớ thấp nhất mà Apple sẽ đưa ra trong năm nay, tuy nhiên rất có thể nó sẽ là model 32GB, và model có dung lượng lớn nhất sẽ là 256GB.

Theo Engadget

Có thể bạn quan tâm