Theo thống kê, khoảng 30,8 tỷ USD đã được người tiêu dùng chi trả cho ngày hội mua sắm Single Day tại Trung Quốc. Đây cũng là ngày hội mua sắm lớn nhất trong năm tại quốc gia đông dân nhất thế giới này.
Theo kết quả thống kê ở ngành hàng di động, trong vòng 24 giờ của Single Day, Apple đã dẫn đầu về doanh thu tại thị trường Trung Quốc.
Đây là một kết quả bất ngờ khi Táo khuyết đã đẩy Huawei xuống vị trí thứ 2 và Xiaomi xuống vị trí thứ 3. Tại Single Day của những năm trước, 2 ông lớn Trung Quốc thường là những đại gia dẫn đầu về doanh thu của ngành hàng này.
Có một điều đáng lưu ý khi Samsung bất ngờ bị tụt xuống tới vị trí thứ 8 trong bảng xếp hạng về doanh thu. Thị phần của Samsung tại Trung Quốc đã chứng kiến sự sụt giảm nghiêm trọng trong vài năm trở lại đây. Ở thống kê gần đây nhất, Samsung chỉ còn chiếm 1% thị phần di động tại Trung Quốc.
Samsung đang thay đổi chiến lược kinh doanh nhằm đạt được mức doanh số tốt hơn trong những tháng cuối năm. Tuy nhiên với kết quả ghi nhận được tại Single Day, thật khó để nói về những tín hiệu lạc quan cho Samsung tại thị trường Trung Quốc. Còn với Apple, Táo khuyết đang có khoảng thời gian tăng trưởng vàng tại thị trường đông dân nhất thế giới.