Báo cáo của GfK cho thấy trong tháng 10/2019, thị phần smartphone của Samsung tại Việt Nam đạt 38,4%, thấp nhất trong vòng 1 năm trở lại đây.
Từ tháng 10/2018 đến nay, Samsung luôn duy trì thị phần từ 40% trở lên, trong đó có tháng lên đến hơn 50%, tức cứ hai smartphone bán ra tại Việt Nam thì có một chiếc của Samsung.
Tuy nhiên, vào tháng 9/2018, hãng smartphone số 1 Việt Nam cũng có thị phần tụt xuống 39,6%.
Việc Samsung giảm thị phần vào giai đoạn này của năm được một số người am hiểu cho rằng do các sản phẩm chủ lực của hãng không được ra mắt thời gian này.
Dù tháng 10 có thị phần thấp nhất cả năm nay nhưng thị phần tổng của Samsung lại tăng. Cụ thể, trong 10 tháng đầu năm 2019, Samsung chiếm 44,1% tổng smartphone bán ra trên thị trường, tăng hơn so với 10 tháng cùng kỳ năm 2018 (41,4%). Trong 12 tháng tính tới thời điểm này, Samsung có 44,6% thị phần, tăng so với cùng kỳ 42,4%, cho thấy kết quả kinh doanh của Samsung khả quan theo thời gian.