Thị trường cao cấp mang lại lợi nhuận béo bở cho Apple và Samsung

Thị trường cao cấp mang lại lợi nhuận béo bở cho Apple và Samsung
Tạp chí Nhịp sống số - Nghiên cứu do Strategy Analytics công bố cho thấy tổng doanh thu smartphone toàn cầu trong quý 1 vượt 100 tỉ USD, tăng 37% so với cùng kỳ năm ngoái. Tuy nhiên chỉ các ông lớn như Apple và Samsung mới hưởng lợi.

Theo GizChina, cả hai công ty này đóng góp đến 65% doanh thu trong quý, trong khi Vivo vượt Huawei với 8% thị phần doanh thu (tăng từ 5% của cùng kỳ năm ngoái) và lần đầu tiên chiếm vị trí thứ ba. Oppo và Xiaomi mỗi hãng chiếm 7% doanh thu smartphone toàn cầu, trong khi Huawei chỉ chiếm 3% doanh thu smartphone toàn cầu trong quý đầu tiên.

Strategy Analytics cũng chỉ ra 25% doanh thu của thị trường smartphone toàn cầu trong quý này đến từ smartphone siêu cao cấp với giá bán trên 900 USD. Apple và Samsung thống trị những phân khúc thị trường béo bở này. Vivo đứng đầu phân khúc có khoảng giá từ 400 USD đến 499 USD, trong khi Oppo dẫn đầu phân khúc giá 191 USD đến 299 USD, còn Transsion duy trì vị trí dẫn đầu ở phân khúc giá rẻ 36 USD đến 99 SSD.

David Kerr, Phó chủ tịch cấp cao của Strategy Analytics cho biết “Danh mục siêu cao cấp là nơi các điện thoại của Apple và Samsung kiểm soát gần như toàn bộ nhờ lợi ích lớn về thương hiệu, nhưng doanh số bán ra khá nhỏ khi chỉ đạt 25 triệu chiếc trong quý 1/2021”.

Ông Kerr cũng nói thêm “Các thương hiệu thách thức như Xiaomi, Oppo, Vivo và những hãng khác sẽ tranh giành số lượng và sự nổi bật ở phân khúc tầm trung và tầm trung cao cấp khi chiếm gần một nửa số lượng smartphone xuất xưởng. Điển hình là Huawei (trước khi bị cấm) cho thấy một lộ trình tuyệt vời về cách các công ty có thể tận dụng để có chỗ đứng tốt. Cung cấp các thiết bị hàng đầu với các tính năng và công nghệ hàng đầu trong các mô hình được chọn cùng với các khoản tài trợ lớn, đại sứ thương hiệu và đối tác công nghệ là một công thức lâu dài mang tính chiến thắng”.

Có thể bạn quan tâm

'Gã khổng lồ' Internet Trung Quốc Baidu cho biết chatbot AI của hãng, Ernie Bot đã có hơn 200 triệu người dùng. Trong khi đó, Alibaba mở thêm truy cập phiên bản LLM 7 tỷ tham số cho nhà phát triển bên thứ ba.