Việt Nam chỉ xếp sau Ấn Độ về số lượng ứng cử viên tham dự, vượt hơn so với các thị trường khác trong khu vực như Thái Lan, Indonesia, Malaysia, Pakistan, Philippines và Singapore. Các đại diện của Việt Nam đến từ TPHCM và Hà Nội cùng sản phẩm tham gia IGA 2018, gồm: WolfFun (Heroes Strike), Tope Box (Realm War), BeeMob Hanoi Studio (BeCastle), CSC Mobi (Cooking Idol), GEMMob (Overdrive), SUGA (Ability Draft). Là “bệ phóng” cho các nhà phát triển game độc lập, IGA mang đến những giá trị rất thiết thực cho các ứng viên tham gia, từ giai đoạn nuôi dưỡng sản phẩm, phát triển và tối ưu thương mại khi đã phát hành.
Tại sự kiện này, báo cáo do Google và Temasek công bố cho thấy, thị trường game di động tại Việt Nam tăng trưởng hơn 50% trong năm 2018. Đến năm 2025, ước tính nền kinh tế Internet của Việt Nam tăng trưởng đạt trị giá 33 tỷ USD, lớn thứ 3 khu vực Đông Nam Á và lớn gấp 11 lần so với năm 2015.