Thị trường máy tính sụt giảm kỷ lục

Thị trường máy tính sụt giảm kỷ lục
Tạp chí Nhịp sống số - Tổng số lượng máy tính bán ra trên toàn thế giới (bao gồm máy tính để bàn, máy tính xách tay, máy tính bảng và dòng máy 2-in-1) là 101 triệu máy trong Quý I, giảm 13% so với Quý I năm ngoái.

Theo dữ liệu của Canalys, thị trường máy tính tiếp tục bị giảm dần trong Quý I năm nay với số lượng lô hàng bán ra giảm xuống mức thấp kỷ lục kể từ năm 2011.

Apple vẫn giữ vững vị trí là công ty bán nhiều máy tính cá nhân nhất với 14 triệu máy, mặc dù con số này đã bị giảm 17% so với năm ngoái. Lenovo theo sát ở vị trí thứ hai, ít hơn 25,000 máy so với Apple. HP đứng thứ ba, và tiếp theo đó là DELL và Samsung.

Số lượng máy tính cá nhân bán ra trên toàn thế giới (đơn vị triệu máy

Số lượng máy tính cá nhân bán ra trên toàn thế giới (đơn vị triệu máy)

Mặt khác, dòng máy 2-in-1 là một điểm sáng trên thị trường, số lượng máy bán ra của dòng máy này đã tăng hơn 13%. Tất cả các dòng máy còn lại đều có số lượng giảm sút, đặc biệt là dòng máy tính bảng với việc giảm 15%.

Trong một tuyên bố, chuyên gia phân tích Tim Coulling của Canalys đã nói rằng số người mua chiếc máy tính cá nhân đầu tiên của mình đang ở mức thấp nhất từ trước đến nay, và năm nay sẽ là một năm khó khăn của các công ty sản xuất máy tính. Trừ khi các công ty này có kế hoạch đưa những cải tiến đổi mới tới với khách hàng, còn không thì tình hình này sẽ vẫn còn tiếp diễn.

Có thể bạn quan tâm