Thị trường NFT của GameStop tiếp tục dính ‘phốt’ bán trò chơi lậu

Thị trường NFT của GameStop tiếp tục dính ‘phốt’ bán trò chơi lậu
Tạp chí Nhịp sống số - Thị trường NFT của GameStop tiếp tục dính vào rắc rối, lần này là sự cố bán các trò chơi mà không có bản quyền từ nhà phát triển.

Theo PC Gamers, chưa đầy 2 tuần sau khi bị cáo buộc lưu trữ NFT ‘Falling Man’ liên quan đến hình ảnh của vụ khủng bố 11/9, GameStop vừa phải tiếp tục giải quyết thêm một rắc rối mới trên thị trường NFT của mình.

Trong một báo cáo của Ars Technica, đã tiết lộ rằng thị trường GameStop NFT đã tạo điều kiện cho việc giao dịch những bản sao NFT trái phép của các trò chơi độc lập.

Một cá nhân có tên Nathan Ello đã phát hành bộ sưu tập các trò chơi độc lập có tên ‘NiFTy Arcade’ trên thị trường của GameStop và kiếm được 8,4 ETH (khoảng 14.000 USD). Về vấn đề bản quyền, rõ ràng Ello không được phép sử dụng chúng trong dự án cá nhân của mình, nhưng vẫn có 2 trò chơi được rao bán và đem về lợi nhuận cho người này.

Không dừng lại ở đó, anh ta còn sử dụng thêm 3 trò chơi nữa cho bộ sưu tập ‘NiFTy Arcade’. Ngoài ra, Ello cũng không có giấy phép sử dụng công cụ phát triển PICO-8 được sử dụng trong cả 5 trò chơi độc lập nói trên.

Sau báo cáo, ‘NiFTy Arcade’ đã bị rút khỏi thị trường GameStop và tài khoản của Ello đã bị tạm ngưng, nhưng những người dùng đã mua NFT này vẫn có thể truy cập bản sao của các trò chơi không có giấy phép, đồng thời người bán chúng cũng không có bất kỳ quyền truy đòi nào.

Ello đã đề nghị bồi thường cho các nhà phát triển của 5 trò chơi bị tổn hại bởi ‘NiFTy Arcade’, và tiếp tục dự án của anh trên một thị trường khác với lời hứa rằng các trò chơi trong tương lai sẽ tuân thủ đúng tất cả các điều khoản dịch vụ của thị trường NFT.

Theo PC Gamers

Có thể bạn quan tâm

Keysight Technologies vừa cùng Credo Semiconductor thiết lập một cột mốc mới khi cùng nhau phát triển một nền tảng thử nghiệm chung, có thể đo lưu lượng Ethernet lớp 2 với tốc độ đường truyền toàn phần đạt 1,6 terabit (T) đầu tiên trên thị trường.