
Thị trường ô tô Việt Nam trong tháng 2 có nhiều tín hiệu tích cực khi doanh số tiêu thụ của các hãng xe giữ nhịp tăng trưởng.
Theo báo cáo của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), doanh số bán hàng trong tháng 2 đạt 21.606 xe, tăng 14% so với tháng trước và tăng 86% so với cùng kỳ năm ngoái.
Thị trường ô tô tháng 2 ghi nhận doanh số xe du lịch tăng nhẹ 2,5%, trong khi xe thương mại tăng tới 56%. Doanh số bán của xe lắp ráp trong nước đạt 11.067 xe, tăng 21% so với tháng trước và doanh số xe nhập khẩu nguyên chiếc là 10.539 xe, tăng 8% so với tháng trước.

Doanh số bán ra của nhiều hãng xe thuộc VAMA đã ổn định và tăng trưởng trở lại. Ford Việt Nam bán ra 2.758 xe; Honda bán ra đạt 1.808 xe. Hai thương hiêụ do Thaco lắp ráp và phân phối là Kia và Mazda cũng đạt doanh số lần lượt là 2.032 và 1.975 xe.
Doanh số của Toyota trong tháng 2 cũng đạt 3.156. Đáng chú ý, các mẫu xe Hybrid của Toyota đã tăng trưởng đáng kể với 462 xe bán ra, tăng 227% so với cùng kỳ năm trước. Điều này cũng phản ánh xu hướng tiêu dùng ưu tiên các dòng xe tiết kiệm nhiên liệu và thân thiện với môi trường.
VinFast cho biết đã bàn giao hơn 12.500 ô tô điện các loại trong tháng 2/2025. Hãng xe điện cho biết vẫn đạt mức tăng trưởng tới 25% so với tháng 1/2025. Trong đó, VF 3 đạt 5.200 xe được bàn giao. VinFast VF 5 đạt hơn 3.000 xe bán ra và mẫu VF 5 là VF 6 gần 2.000 xe được bàn giao, cán mốc tháng thứ 5 liên tiếp đạt doanh số trên 1.000 xe. Hơn 2.200 xe còn lại chia đều cho các mẫu VF e34, VF 7, VF 8 và VF 9, trong đó riêng VF 7 có doanh số hơn 570 xe.
Tập đoàn Thành Công cũng cho biết doanh số xe Hyundai trong tháng 2 đạt 3.022 xe, giảm hơn 50 xe so với tháng trước. Trong đó, Hyundai Accent tiếp tục là mẫu xe có số lượng bán hàng tốt nhất với 455 xe. Hyundai Tucson đứng ở vị trí thứ 2 với số bán ở mức 403 xe, Hyundai Stargazer đứng ở vị trí thứ 3 với 304 xe.
Thị trường ô tô tháng thứ 2 của năm đã bước qua thời gian ảm đạm nhờ các chính sách giảm giá, kích cầu từ các hãng xe và đại lý. Cuối quý I/2025 khi thị trường ổn định trở lại, các hãng xe kỳ vọng vào mức doanh số tăng trưởng cao hơn. Để đạt kỳ vọng tăng trưởng, các thương hiệu vẫn phải thực hiện nhiều chính sách ưu đãi, giảm giá để kích cầu sức mua. Thị trường cũng kỳ vọng khởi sắc khi loạt xe mới sẽ được ra mắt trong thời gian tới.