Thị trường PC và màn hình chơi game năm 2023 đang trên đà tụt dốc

Tạp chí Nhịp sống số - Theo Neowin, công ty phân tích IDC đã dự kiến rằng sản lượng của PC và màn hình chơi game sẽ bị chậm lại trong năm nay sau khi lượng hàng xuất xưởng giảm đi vào năm 2022.

Công ty cho biết hàng tồn kho từ năm 2022 không được bán ra, hiện đang được chuyển sang năm 2023, điều này đã cản trở việc tái đặt hàng cho thế hệ PC chơi game mới nhất. Ngoài ra, những thách thức về kinh tế cũng ảnh hưởng không nhỏ đến các việc giao hàng.

màn hình chơi game

Trong tương lai gần, thị trường của những sản phẩm chơi game dự kiến sẽ khá mờ nhạt nhưng đến năm 2027, mọi thứ sẽ trở nên khả quan hơn nhiều. Dự kiến tổng khối lượng sản phẩm chơi game sẽ tăng từ 58,8 triệu vào năm 2023 lên 75,1 triệu vào năm 2027.

Jay Chou, giám đốc nghiên cứu của IDC cho biết, năm 2022 chứng kiến việc lần đầu tiên màn hình chơi game phải giảm giá kể từ khi hãng này bắt đầu theo dõi thị trường từ năm 2016. Ông dự kiến trong một vài quý tiếp theo lượng hàng tồn kho sẽ giảm xuống mức bình thường. Khi điều này xảy ra, Chou hy vọng sẽ thấy sự phục hồi của các lô hàng màn hình chơi game vào cuối năm nay.

Đại dịch đã chứng kiến sự gia tăng lớn về doanh số bán hàng công nghệ khi mọi người buộc phải làm việc tại nhà. Vì những đợt trang cấp thiết bị này được thực hiện tương đối gần đây, nên nhu cầu nâng cấp máy móc vẫn chưa thực sự cần thiết. Bên cạnh đó, túi tiền của họ cũng phải chịu nhiều áp lực do lãi suất tăng. Khi lạm phát được kiểm soát, lãi suất có thể bắt đầu giảm trở lại, giúp việc bán ra PC và màn hình chơi game trở nên dễ dàng hơn.

Có thể bạn quan tâm

Vừa qua, trong khuôn khổ Lễ công bố và trao giải thưởng Sao Khuê 2024, Giải pháp thanh toán đa phương thức dành cho Doanh nghiệp của Sacombank đã xuất sắc vượt qua 271 đề cử, với nhiều vòng thẩm định khắt khe để đạt xếp hạng 5 sao trong lĩnh vực Ngân hàng số. Đây là năm thứ 4 liên tiếp Sacombank vinh dự nhận giải thưởng danh giá này vì những sáng kiến, sản phẩm mang tính đột phá công nghệ, đem lại trải nghiệm tối ưu cho người dùng.