Thị trường phần mềm AI đạt 62 tỉ USD vào năm 2022

Thị trường phần mềm AI đạt 62 tỉ USD vào năm 2022
Tạp chí Nhịp sống số - Hãng nghiên cứu Gartner cho biết phần mềm trí tuệ nhân tạo (AI) sẽ tạo ra doanh thu 62,5 tỉ USD vào năm sau, tương đương mức doanh thu tăng 21,3% so với năm nay.

Theo Neowin, trong phân tích của Gartner, phần mềm AI bao gồm các danh mục như Quản lý tri thức, Hỗ trợ ảo, Xe tự hành, Nơi làm việc kỹ thuật số, Dữ liệu do cộng đồng cung cấp...

Trong số các danh mục nói trên, Quản lý tri thức dự kiến sẽ tăng trưởng mạnh nhất vào năm tới, ở mức 31,5% và Trợ lý ảo sẽ có mức tăng trưởng ít nhất là 14,7%. Tuy nhiên, theo Gartner, có thể phải chờ đến năm 2025 thì một nửa số tổ chức trên toàn thế giới mới áp dụng AI theo một xu hướng chủ đạo hơn, điều mà họ gọi là “giai đoạn ổn định” trong sự trưởng thành của AI.

Giám đốc nghiên cứu cấp cao tại Gartner Alys Woodward cho biết, “Thị trường phần mềm AI đang tăng tốc, nhưng quỹ đạo dài hạn của nó sẽ phụ thuộc vào việc các doanh nghiệp phát triển AI của họ. Kết quả kinh doanh AI thành công sẽ phụ thuộc vào việc lựa chọn cẩn thận các trường hợp sử dụng - vốn mang lại giá trị kinh doanh đáng kể và là chi tiết quan trọng để chứng minh tác động của đầu tư AI đối với các bên liên quan trong kinh doanh”.

Cũng theo Gartner, thế giới sẽ thấy chi tiêu cho AI từ hoạt động kinh doanh tiếp tục tăng tại các tổ chức sau khi nó đạt sự tin tưởng và mang lại giá trị kinh doanh.

Theo Neowin/PCW

Có thể bạn quan tâm