Ben Arnold, giám đốc điều hành kiêm chuyên gia phân tích công nghệ tiêu dùng tại công ty theo dõi thị trường NPD Group cho biết: "Pokemon Go là game hot nhất mùa hè năm nay, một phần bởi vì nó sử dụng những tính năng mới lạ như địa điểm, cảm biến chuyển động và thực tế ảo tăng cường (AR) trên smartphone của bạn. Tuy nhiên, những tính năng kể trên lại tiêu thụ cực kì nhiều pin. Vì vậy, để tăng thời gian sử dụng, người dùng đã mua pin dự phòng để việc chơi game của họ không bị gián đoạn".
Theo ghi nhận, trước thời điểm tựa game của Niantic được phát hành, tốc độ tăng trưởng của việc bán pin dự phòng chỉ tăng có 4% hàng năm. Tuy nhiên, mọi chuyện đã thay đổi sau ngày 7/7, ngày Pokemon Go chính thức xuất hiện tại Mĩ.
Cụ thể, trong khoảng thời gian từ 10/7 đến 23/7, đã có tới 1,2 triệu chiếc pin dự phòng được bán ra thành công. Điều này nghĩa là doanh số bán pin dự phòng tại Mĩ đã tăng tới hơn gấp đôi, tức là khoảng 101% so với thời điểm cùng kì trong năm 2015.
Pokemon GO đã được phát hành chính thức tại Việt Nam vào ngày 6/8 vừa qua và tựa game này ngay lập tức đã được đón nhận rất nhiệt tình. Nhiều khả năng, cũng tương tự như thị trường Mĩ, doanh số bán pin dự phòng tại Việt Nam cũng sẽ tăng mạnh trong tháng 8 này.