Thị trường quảng cáo Việt Nam nằm trong top 3 châu Á

Thị trường quảng cáo Việt Nam nằm trong top 3 châu Á
Tạp chí Nhịp sống số - Thị trường quảng cáo có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất hiện là Ấn Độ mới mức tăng 10,8%. Đứng thứ hai là Trung Quốc với 8,5% và tiếp đến là Việt Nam ở vị trí thứ 3 với 8,1%.

Trong một báo cáo mới nhất của công ty Media Partners Asia (MPA), các nhà phân tích đưa ra con số ước tính rằng ngành quảng cáo tại Châu Á sẽ tiếp tục đà tăng trưởng 5-6% vào năm tới.

Thị trường có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất hiện là Ấn Độ mới mức tăng 10,8%. Đứng thứ hai là Trung Quốc với 8,5% và tiếp đến là Việt Nam ở vị trí thứ 3 với 8,1%.

Nhận định về tốc độ tăng trưởng trong vòng 5 năm tới của từng nước, hãng Media Partners Asia cho biết Ấn Độ sẽ là nước tiếp tục dẫn đầu mức tăng trưởng với mức 10,7%,

Thị trường quảng cáo Việt Nam nằm trong top 3 châu Á

Thị phần của mảng quảng cáo kỹ thuật số tại khu vực Châu Á Thái Bình Dương được dự báo sẽ vượt qua truyền hình vào năm 2017, và tăng lên 44% vào năm 2020, so với mức 31% của năm 2015. Những nước có mức tăng trưởng cao nhất trong lĩnh vực này sẽ là Úc, Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản và Đài Loan.

Tính đến năm 2020, hoạt động quảng cáo trên sóng truyền hình vẫn là hình thức quảng cáo phổ thông nhất cho các thị trường lớn như Ấn Độ, Nhật Bản và Hàn Quốc. Tại khu vực Đông Nam Á, mảng truyền hình được dự báo sẽ có gia tăng nhẹ về thị phần, từ 54% vào năm 2015 lên 55% vào năm 2020. Sự tăng trưởng này chủ yếu đến từ việc ra mắt các dịch vụ truyền hình kỹ thuật số mặt đất (DTT) tại Philippines, Thái Lan cộng với sự phục hồi của truyền hình miễn phí (free-to-air) tại Indonesia.


 

Có thể bạn quan tâm

Tập đoàn hàng đầu về quản lý năng lượng, Schneider Electric đã phát triển nhiều dòng APC UPS tân tiến trong 4 thập kỷ, giúp đảm bảo nguồn điện ổn định và tối ưu hóa tiêu thụ năng lượng, hỗ trợ trung tâm dữ liệu giảm thiểu dấu chân carbron, hướng đến phát triển bền vững.