Thị trường smartphone gập ngày càng sôi động

Tạp chí Nhịp sống số - Với sự xuất hiện của OPPO Find N3 và OnePlus Open, thị trường smartphone gập ngày càng sôi động, mang đến nhiều lựa chọn cho người tiêu dùng.

Theo báo cáo gần đây của hãng nghiên cứu Counterpoint, thị trường smartphone gập toàn cầu đã tăng 10% trong quý 2 năm 2023 so với cùng kỳ năm trước, đạt 2,1 triệu chiếc. Sự tăng trưởng này hoàn toàn trái ngược với thị trường smartphone toàn cầu, giảm 9%.

Bối cảnh smartphone gập ở thị trường Trung Quốc có phần khác biệt so với phần còn lại. Khi thị phần smartphone thông thường trong quý 2 năm 2023 giảm 4% thì thị phần smartphone gập tăng 64%, đạt 1,2 triệu chiếc. Trung Quốc hiện chiếm thị phần lớn nhất trên thị trường smartphone gập toàn cầu, với 58,6%.

Thị trường smartphone gập

Nhà phân tích cấp cao của Counterpoint Research, Jene Park cho biết: “Việc ra mắt sản phẩm thường xuyên cùng với các hiệu ứng tiếp thị đi kèm đang thay đổi nhận thức của người tiêu dùng Trung Quốc về các sản phẩm có thể gập lại.

Dự báo lượng smartphone gập xuất xưởng năm 2025 sẽ đạt xấp xỉ 55 triệu chiếc, gấp 4 lần so với năm 2022. Thị phần smartphone gập cũng được kỳ vọng tăng gấp đôi trên quy mô toàn cầu, lên mức 16% vào năm 2025.

Có thể bạn quan tâm