Thị trường Việt Nam tràn ngập smartwatch Trung Quốc giá rẻ

Thị trường Việt Nam tràn ngập smartwatch Trung Quốc giá rẻ
Tạp chí Nhịp sống số - Những chiếc đồng hồ thông minh (smartwatch) có tên gọi như Uwatch DZ09, Uwatch U8 xuất xứ Trung Quốc bán với giá "rẻ bèo" chỉ từ 200.000 - 300.000 đồng đang tràn ngập thị trường.

Uwatch DZ09

Uwatch DZ09.

Thời gian gần đây, nhiều cửa hàng và cá nhân kinh doanh nhỏ lẻ liên tục rao bán những chiếc

Uwatch U8

Uwatch U8. Ảnh: Internet.

Đại diện một cửa hàng từng kinh doanh sản phẩm này tại Hà Nội cho hay đây là mẫu máy được bán tại thị trường Việt Nam từ gần 1 năm trước với giá trên dưới 1 triệu đồng tuỳ nơi.

Đến nay, sau nhiều lần giảm giá, sản phẩm Uwatch DZ09 và U8 được bán với giá rất thấp. Thậm chí, mức giá 275.000 đồng của DZ09 vẫn còn… cao, khi có nơi rao bán nếu khách hàng mua từ 2 sản phẩm thì chỉ còn 250.000 đồng/1 chiếc.

Trải nghiệm thực tế một sản phẩm Uwatch DZ09 cho thấy, màn hình cảm ứng của món đồ chơi công nghệ “giá bèo” này có độ trễ khá lớn, khiến cho thao tác như soạn tin nhắn, gõ địa chỉ web (vốn đã bất tiện do màn hình nhỏ) càng trở nên bất tiện hơn.

Ngoài ra, các tính năng, sự tuỳ biến về ứng dụng không thực sự chuyên nghiệp, pin nhanh hết (bệnh chung của phần lớn smartwatch đang bán trên thị trường), loa nhỏ và rè ở mức lớn nhất, giao diện màn hình nhìn khá “dại”. Ngoài ra, do camera độ phân giải thấp nên chất lượng chụp ảnh của sản phẩm rất kém.

Tuy vậy, với giá bán chưa tới 300.000 đồng, thậm chí chỉ từ 200.000 đồng, người dùng cũng không thể đòi hỏi và kỳ vọng quá nhiều vào sản phẩm smartwatch này. Sản phẩm tỏ ra phù hợp với người dùng chưa từng sử dụng smartwatch, những người điều kiện còn hạn chế muốn sắm về để trải nghiệm.

Có thể bạn quan tâm