Thiết bị IoT sẽ có mạng riêng để hoạt động?

Thiết bị IoT sẽ có mạng riêng để hoạt động?
Tạp chí Nhịp sống số - LoRaWan(Long Range Wide Area Network), mạng dành riêng cho các thiết bị Internet của vạn vật (IoT) là sáng kiến của Samsung và nhà mạng SK Telecom, được thiết kế để tối ưu hóa cho những thiết bị kết nối mạng dùng pin,

LoRaWan sẽ hoạt động ở băng tần 900MHz. Đầu tiên thì mạng này sẽ có ở thành phố Daegu, sau đó dự kiến phủ khắp

Thiết bị IoT sẽ có mạng riêng để hoạt động?

Samsung tin rằng mạng của họ sẽ thật sự cần thiết trong những năm tới, khi mà các thiết bị IoT có khả năng kết nối ngày một nhiều hơn.

Một trong những khả năng mà Samsung nhắc tới là trang bị cảm biến lên tất cả các đèn đường ở thành phố Daegu để thu thập dữ liệu giao thông và thời tiết. Khi này thì các đèn đường sẽ tự động giảm độ sáng để tiết kiệm năng lượng khi không cần thiết cũng như đóng vai trò như các trạm thu thập mức độ ô nhiễm không khí.

Ngoài những mục tiêu trên thì thành phố Daegu sẽ phục vụ như một hệ thống thử nghiệm cho các cơ sở hạ tầng cho các giải pháp năng lượng tái tạo, các hệ thống đám mây và phân tích dữ liệu lớn về sức khỏe, y tế cũng như cơ sở hạ tầng cho xe tự hành. Đây là thành phố lớn thứ 4 ở Hàn Quốc.

Có thể bạn quan tâm

Vừa qua, trong khuôn khổ Lễ công bố và trao giải thưởng Sao Khuê 2024, Giải pháp thanh toán đa phương thức dành cho Doanh nghiệp của Sacombank đã xuất sắc vượt qua 271 đề cử, với nhiều vòng thẩm định khắt khe để đạt xếp hạng 5 sao trong lĩnh vực Ngân hàng số. Đây là năm thứ 4 liên tiếp Sacombank vinh dự nhận giải thưởng danh giá này vì những sáng kiến, sản phẩm mang tính đột phá công nghệ, đem lại trải nghiệm tối ưu cho người dùng.