Thiết bị thông minh sẽ giúp ngân hàng số đạt 3 tỷ người dùng vào năm 2021

Thiết bị thông minh sẽ giúp ngân hàng số đạt 3 tỷ người dùng vào năm 2021
Tạp chí Nhịp sống số - Một nghiên cứu mới nhất đã đưa ra dự báo rằng vào năm 2021 sẽ có khoảng 3 tỷ người dùng sẽ truy cập ngân hàng bán lẻ thông qua dịch vụ ngân hàng kỹ thuật số trên điện thoại thông minh, máy tính bảng, máy tính và đồng hồ thông minh, tăng 53% so với năm nay.

Nghiên cứu còn chỉ ra rằng việc sử dụng này sẽ còn tiếp tục tăng khi người tiêu dùng đang có xu hướng lựa chọn các Ngân hàng cung cấp các dịch vụ kỹ thuật số đa kênh tiện lợi và nhanh chóng. Điều này cũng có nghĩa rằng các Ngân hàng sẽ cần phải tập trung vào việc xây dựng một trải nghiệm ngân hàng kỹ thuật số ít cản trở hơn cho các khách hàng của họ, đặc biệt là khi họ vẫn hướng tới mục tiêu dẫn đầu thị trường.

ngân hàng số, thiết bị thông minh, ngân hàng kỹ thuật số

Cải tiến công nghệ định hướng chuyển đổi kỹ thuật số:

Nghiên cứu mới nhất về Ngân hàng bán lẻ: Chuyển đổi kỹ thuật số và cơ hội 2017-2021 chỉ ra rằng các Ngân hàng truyền thống cho đến nay vẫn thụt lùi trong việc cung cấp sự đổi mới và duy trì lợi thế cạnh tranh chống lại những người dùng FinTech mới, thì thị trường đang có sự thay đổi.

Tác giả nghiên cứu Nitin Bhas nói: "Công nghệ hiện đang là khác biệt lớn cho tất cả các loại hình Ngân hàng, bao gồm Ngân hàng truyền thống và các loại Ngân hàng đối thủ. Đầu tư vào công nghệ ngân hàng kỹ thuật số đã đạt mức kỷ lục trong năm 2016 và các ngân hàng truyền thống được dự kiến sẽ tập trung vào các ý kiến chuyển đổi kỹ thuật số.

Juniper dự đoán rằng trong năm 2017, các ngân hàng lớn sẽ phải đối mặt với những đối thủ bao gồm cả doanh nghiệp khởi nghiệp công nghệ và ngân hàng kỹ thuật số, và điều này sẽ tiếp tục đẩy mạnh việc triển khai chiến lược kỹ thuật số dành cho người dùng truyền thống.

Chỉ số sẵn sàng chuyển đổi kỹ thuật số.

Việc chuyển đổi kỹ thuật số trong Chỉ số sẵn sàng Ngân hàng đã phân tích các Ngân hàng dẫn đầu toàn cầu Tier-1 để đánh giá điểm số sẵn sàng chuyển đổi kỹ thuật số của họ và đánh dấu vị trí tương ứng của họ trong lộ trình đổi mới kỹ thuật số.

Nó đã xác định các ngân hàng hàng đầu chuyển đổi kỹ thuật số trong lĩnh vực này:

- Banco Santander
- Bank of America
- Barclays
- BBVA
- BNP Paribas
- Citi
- HSBC
- JP Morgan Chase
- RBS
- Société Générale
- UniCredit
- Wells Fargo

Các Ngân hàng này đã có những kết quả khả quan và đang tiến triển nhanh chóng hướng tới giai đoạn cuối cùng của việc chuyển đổi kỹ thuật số. Các bên đã đầu tư mạnh hơn vào công nghệ, xây dựng các danh mục kỹ thuật số tuyệt vời, và tiết kiệm chi phí đáng kể.

Có thể bạn quan tâm

Liên tục ứng dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI), MoMo đã đạt được nhiều thành tựu đột phá trong việc thúc đẩy chuyển đổi số cho đất nước. Nhờ đó, Fintech này tiếp tục có mặt trong “Top 10 Sao Khuê” năm thứ hai liên tiếp.