Thiết thực tri ân gia đình thương binh - liệt sĩ

Thiết thực tri ân gia đình thương binh - liệt sĩ
Tạp chí Nhịp sống số - Nhân kỷ niệm ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7), doanh nhân Đỗ Thị Kim Liên (Shark Liên) đã bày tỏ sự tri ân với những người lính đã hy sinh xương máu vì quê hương đất nước cũng như góp phần chăm sóc thân nhân của họ bằng những hành động thiết thực.

Cụ thể, bà dành tặng 20 phần quà cho 20 Mẹ liệt sỹ TP. Hồ Chí Minh; tiếp tục tặng kinh phí xây 9 căn nhà tình nghĩa cho các gia đình liệt sỹ phía Nam sau 11 căn nhà tình nghĩa mà bà đã hoàn thành đầu năm 2021 tại Hà Tĩnh.

Bà cũng dành 8 suất học bổng toàn phần cho con em các gia đình liệt sỹ khu vực TP.HCM đỗ đại học năm học 2021.

Hội Hỗ trợ Gia đình Liệt sỹ TP. Hồ Chí Minh là đơn vị tiếp quản những phần quà tặng này để trực tiếp trao đến thân nhân các gia đình liệt sỹ. Đồng thời, Hội cũng đảm nhận việc xây dựng các căn nhà tình nghĩa, dự kiến hoàn thiện và bàn giao trước Tết Nguyên Đán 2021.

Chia sẻ về sự ủng hộ này, bà Đỗ Liên cho biết: “Cho đến tận bây giờ, trên khắp mọi miền của Tổ quốc, vẫn còn những người con chưa về; trên những nghĩa trang Liệt sĩ, vẫn còn những bia mộ vô danh mãi mãi lưu giữ tuổi hoa niên. Cùng đó là biết bao nhiêu thương, bệnh binh hy sinh từng phần cơ thể mình cho đất nước… Xin phép được thay mặt các anh chăm lo phần nào cho những người thân để thay lời tri ân chân thành nhất”.  

Shark Lien
Bà Đỗ thị Kim Liên - một doanh nhân luôn dành nhiều tâm huyết cho các hoạt động thiện nguyện

Bà Đỗ Liên cho biết, mỗi năm, bà và doanh nghiệp của mình đều có những hoạt động thiết thực thay lời tôn vinh và cảm tạ các anh hùng, thương binh, liệt sĩ trên địa bàn.

"Ở Nhà máy nước sông Đuống, chúng tôi thường xuyên thăm hỏi, tặng quà, chăm sóc các Mẹ Việt Nam anh hùng, mẹ liệt sĩ trên địa bàn. Ở Long An, chúng tôi dành tặng 1 tỷ đồng để lập đền thờ anh linh các liệt sỹ tại vùng bưng biền Đồng Tháp Mười. Ở Hậu Giang, chúng tôi trùng tu nghĩa trang liệt sỹ tỉnh với hơn 5000 ngôi mộ và ủng hộ vào ngân sách trùng tu một số công trình tưởng niệm anh hùng liệt sỹ khác…”, bà Liên cho biết.

Đại tá Trần Thế Tuyển
Đại tá – Nhà báo Trần Thế Tuyển, Chủ tịch Hội hỗ trợ Gia đình Liệt sĩ TP.HCM

Đại tá – Nhà báo Trần Thế Tuyển, Chủ tịch Hội hỗ trợ Gia đình Liệt sĩ TP.HCM chia sẻ: “Hội Hỗ trợ Gia đình Liệt sĩ TP Hồ Chí Minh luôn trân trọng sự đồng hành hiệu quả của bà Đỗ Thị Kim Liên và gia đình, cộng sự ngay từ thời điểm thành lập Hội. Đây là những món quà đầy ý nghĩa, không chỉ tri ân các Thương binh - Liệt sĩ, mà còn trực tiếp góp phần chăm sóc gia đình họ”.

Có thể bạn quan tâm

Vừa qua, trong khuôn khổ Lễ công bố và trao giải thưởng Sao Khuê 2024, Giải pháp thanh toán đa phương thức dành cho Doanh nghiệp của Sacombank đã xuất sắc vượt qua 271 đề cử, với nhiều vòng thẩm định khắt khe để đạt xếp hạng 5 sao trong lĩnh vực Ngân hàng số. Đây là năm thứ 4 liên tiếp Sacombank vinh dự nhận giải thưởng danh giá này vì những sáng kiến, sản phẩm mang tính đột phá công nghệ, đem lại trải nghiệm tối ưu cho người dùng.