Thử thách Jaecoo J7 PHEV trong hành trình 1.300km

Tạp chí Nhịp sống số - Hành trình 1.300km+ trên cung đường từ Hà Nội đến Quy Nhơn trên mẫu xe Jaecoo J7 PHEV vừa được thực hiện với 1 bình xăng và 1 lần sạc duy nhất.

Khả năng vận hành thực tế của Jaecoo J7 PHEV sẽ được kiểm nghiệm trên hành trình Super Hybrid Marathon Việt Nam do thương hiệu Omoda & Jaecoo tổ chức từ ngày 6/5 đến hết ngày 8/5 dành cho một số đơn vị truyền thông.

Jaecoo J7 PHEV

Mẫu xe Jaecoo J7 PHEV (SHS) sẽ thực hiện hành trình dài 1.300km+ từ Hà Nội đến Quy Nhơn với đủ loại địa hình từ đô thị, đường cao tốc, đường đồi núi, khám phá những địa danh của Việt Nam như rừng Cúc Phương, hồ Nội Tranh, đèo Hải Vân, Ngã Ba Đồng Lộc, cánh đồng điện gió Quảng Trị hay cố đô Huế.

Jaecoo J7 PHEV

Trong toàn bộ hành trình, khả năng vận hành của Jaecoo J7 PHEV sẽ được kiểm nghiệm ở chế độ EV, và quãng đường di chuyển tối đa chỉ với 1 bình xăng và 1 lần sạc. Theo Omoda & Jaecoo, hành trình Global Marathon đã được tổ chức và chức minh tại nhiều quốc giá trên thế giới. Mới đây, tại Mexico, J7 PHEV (SHS) đã vượt qua hành trình hơn 1.613 km với địa hình đa dạng từ đô thị đến cao nguyên và sa mạc mà không cần sạc lại – xác lập kỷ lục mới về hiệu suất hoạt động trong phân khúc. Quãng đường di chuyển tối đa của Jaecoo J7 PHEV tại Việt Nam sẽ được xác nhận sau hành trình chinh phục xe điện không sạc này.

Ngành giao thông toàn cầu đang dịch chuyển mạnh mẽ sang các giải pháp vận hành xanh như xe điện (EV) và xe lai (Hybrid), các sản phẩm năng lượng mới mang lại giá trị vượt trội và trải nghiệm lái xe tiên tiến, đồng thời bảo vệ môi trường. Tuy nhiên, bài toán “trạm sạc” vẫn là một trong những rào cản lớn nhất khiến nhiều người dùng còn e ngại. Tại Việt Nam, hạ tầng sạc còn chưa đồng đều giữa các khu vực, việc lựa chọn phương tiện di chuyển thân thiện môi trường nhưng vẫn tiện dụng, linh hoạt và không phụ thuộc vào trạm sạc. Do đó, nhiều hãng xe đã sử dụng các dòng xe lai để dễ tiếp cận thị trường.

Jaecoo J7 PHEV

Không giống như các mẫu xe thuần điện phải phụ thuộc vào trạm sạc hay PHEV truyền thống cần sạc từ nguồn điện ngoài để duy trì chế độ EV, hệ thống Super Hybrid System (SHS) trên chiếc Jaecoo J7 PHEV sử dụng mô-tơ điện là nguồn lực vận hành chính, trong khi động cơ xăng hoạt động như máy phát điện để nạp pin liên tục. Nhờ đó, xe luôn vận hành trong chế độ thuần điện mà không cần dừng lại để sạc pin từ lưới điện. Đây được xem là giải pháp tối ưu trong giai đoạn hệ sinh thái giao thông đang chuyển đổi, khi vận hành xanh mà không phụ thuộc vào trạm sạc trong bối cảnh hạ tầng trạm sạc vẫn còn là rào cản cho các thương hiệu xe điện. Jaecoo J7 PHEV (SHS) cho thấy khả năng thích ứng hoàn hảo với điều kiện sử dụng thực tế, đảm bảo trải nghiệm “xe điện không sạc” trên các hành trình.

Có thể bạn quan tâm

Phiên bản xe buýt điện đô thị cỡ nhỏ VinFast EB 6 sẽ chính thức xuất xưởng vào tháng 9/2025. Sau đó 1 tháng, phiên bản xe điện chuyên chở học sinh cũng sẽ được cung cấp ra thị trường cùng dịch vụ đưa đón học sinh.