[Thủ thuật] Biến máy ảnh DSLR thành webcam

[Thủ thuật] Biến máy ảnh DSLR thành webcam
Tạp chí Nhịp sống số - Bạn muốn chat video với bạn bè nhưng webcam của máy tính bị hỏng. Trong lúc này chiếc máy ảnh DSLR của bạn lại đang "nhàn rỗi". Thủ thuật dưới đây sẽ giúp bạn biến máy DSLR thành webcam một cách dễ dàng.

Biến máy ảnh DSLR thành webcam

Đầu tiên, bạn cần kiểm tra xem máy ảnh của máy có tương thích với phần mềm sử dụng trong bài thủ thuật này hay không. Có tên gọi SparkoCam, phần mềm tương thích với hầu hết máy DSLR của Canon và Nikon. Bạn có thể kéo xuống dưới của trang

Biến máy ảnh DSLR thành webcam

Nếu là người thích sáng tạo, bạn có thể chuyển qua thẻ Effects trong SparkoCam để thêm vào các lớp phủ vào ảnh như kính, mũ, mặt nạ…

Bước 3: Khởi động phần mềm chat (như Skype). Bạn vào Tools > Options, chọn Video Settings, sau đó chọn SparkoCam làm nguồn webcam. Bạn sẽ thấy ảnh từ máy DSLR trên màn hình.

Bước 4: Bạn tìm 1 microphone để ghi âm thanh, hoặc sử dụng mic tích hợp của PC bởi đáng tiếc là bạn không thể dùng mic tích hợp của DSLR cho trường hợp này.

Phiên bản miễn phí của SparkoCam có chức năng hoàn toàn tương tự bản trả phí nhưng nhược điểm là sẽ xuất hiện logo khá lớn của SparkoCam gây khó chịu. Bạn có thể loại bỏ logo bằng cách mua bản quyền từ trang download ở trên.

Có thể bạn quan tâm