[Thủ thuật] Phòng tránh các ứng dụng giả mạo trên App Store

[Thủ thuật] Phòng tránh các ứng dụng giả mạo trên App Store
Tạp chí Nhịp sống số - Đã có nhiều ứng dụng giả mạo nhắm đến người dùng mua sắm trên chợ ứng dụng App Store được phát hiện trong thời gian qua, đặt người tiêu dùng vào những nguy cơ ngay trước kỳ nghỉ lễ sắp đến.

Những ứng dụng này được cho là bắt chước những ứng dụng hợp pháp của các công ty như Foot Locker và Nordstrom với mục tiêu là thu thập thông tin cá nhân hoặc số thẻ tín dụng của người dùng, hoặc thậm chí khóa thiết bị của họ và sau đó yêu cầu một khoản tiền chuộc để khôi phục quyền truy cập.

Theo Mashable, tuy Apple đã có những biện pháp để xóa những


Các ứng dụng chính thức có trang nhà phát triển riêng, mô tả rõ ràng

Hiện nay, một số nhà phát triển có một trang mang nhãn hiệu đặc biệt để giúp cho người tiêu dùng dễ dàng xác định độ chính xác, chẳng hạn như Final Fantasy được tạo bởi Square Enix có một trang trên App Store để biểu thị rõ ràng tình trạng chính thức của nó.

Sử dụng phương pháp phổ biến

Bạn cũng có thể xem các đánh giá một ứng dụng từ những người sử dụng khác. Nếu nó không có nhiều nhận xét, hoặc nếu có một lượng lớn người dùng phàn nàn về quảng cáo, có lẽ bạn nên xem xét kỹ.
Ngoài ra, bạn cũng có thể tìm kiếm các liên kết ứng dụng chính thức từ trang web chính thức của thương hiệu ứng dụng đó.

Có thể bạn quan tâm

Dựa trên những thông tin thu thập được từ các tập nhật ký được giao dịch trên thị trường ngầm, Kaspersky Digital Footprint Intelligence tiết lộ gần 10 triệu thiết bị đã bị đánh cắp dữ liệu thông qua các phần mềm độc hại trong năm 2023.