Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc thăm và làm việc với Mytel tại Myanmar

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc thăm và làm việc với Mytel tại Myanmar
Tạp chí Nhịp sống số - Ngày 18/12, tại thành phố Yagon, Myanmar, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc cùng đại diện lãnh đạo cấp cao của Việt Nam đã đến thăm và làm việc với Công ty Mytel - thương hiệu của Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) tại Myanmar.


Buổi lễ có sự tham dự của Bộ trưởng Bộ giáo dục Myanmar – Ngài Myo Thein Gyi và Đại sứ đặc mệnh toàn quyền của Myanmar tại Việt Nam – Ngài  Kyaww Soe Win

Đại diện Công ty Mytel đã vinh dự báo cáo với Thủ tưởng Chính phủ về thành tựu đạt được 8 triệu khách hàng sau 1,5 năm kinh doanh tại đây, chiếm 22% thị phần viễn thông di động, đạt vị trí thứ 3 tại thị trường và trở thành một trong những thương hiệu viễn thông có tốc độ tăng trưởng lớn nhất tại Myanmar.

Sự gia nhập của Mytel đã giúp giảm 40% giá internet di động của thị trường này. Đây là nhân tố giúp phổ cập dịch vụ internet tại đất nước này, đưa với mật độ sử dụng từ 31% lên đến 55%.

Phát biểu tại sự kiện, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh: “Dù là doanh nghiệp liên doanh mới thành lập nhưng Mytel có sự phát triển thần tốc, vươn lên đứng thứ 3 tại thị trường; qua đó góp phần giải quyết việc làm, đóng góp vào tiến trình phát triển kinh tế xã hội của Myanmar. Thành công này có được là do Mytel có sự hỗ trợ mạnh mẽ từ thành quả phát triển công nghệ của Viettel, nhất là thành tựu nghiên cứu, ứng dụng công nghệ 5G. Đề nghị Viettel với kinh nghiệm của mình sẽ hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam khi đầu tư vào thị trường Myanmar. Đây là 1 thị trường sôi động và cần sự hỗ trợ các đơn vị của Mytel.”

Trong năm 2019, Mytel liên tục duy trì tăng tưởng ổn định với con số 4 - 5% sau mỗi tháng. Ước tính đến cuối năm 2019, tổng doanh thu của Mytel đạt 104% so với kế hoạch năm.

Với những thành công đạt được trong năm đầu tiên kinh doanh, Mytel sẽ tiếp tục theo đuổi chiến lược D.A.T.A và định hướng chuyển dịch số của Viettel, xây dựng hệ sinh thái công nghệ tại Myanmar. Dự kiến Mytel sẽ có lãi sớm và là thị trường đóng góp đáng kể vào lợi nhuận của Viettel Global trong tương lai.

Có thể bạn quan tâm