Thư viện ứng dụng Android cho ô tô ra mắt bản beta

Thư viện ứng dụng Android cho ô tô ra mắt bản beta
Tạp chí Nhịp sống số - Google tiến gần hơn với việc hoàn thiện thư viện ứng dụng Android dành riêng cho ô tô. Công ty đang cung cấp công cụ hỗ trợ những đơn vị quan tâm tham gia vào quá trình này.

Theo Neowin, trong những năm qua, Google nỗ lực quảng bá cho Android Auto, ứng dụng giúp người dùng liên kết điện thoại với màn hình ô tô, qua đó hiển thị lại thông báo, nhạc và điều hướng có trên màn hình điện thoại. Vào tháng 8, công ty thông báo sẽ mở rộng hệ sinh thái của mình để bổ sung nhiều ứng dụng hơn.

Từ đó, Google làm việc với đối tác có quyền truy cập sớm nhất để cải tiến thư viện ứng dụng Android cho ô tô (Android for Cars App Library), nền tảng này hiện được phát hành cho tất cả nhà phát triển thông qua phiên bản open beta.

Thư viện cho phép các nhà phát triển thiết kế, xây dựng và thử nghiệm những ứng dụng về điều hướng, sạc và đỗ xe trên Android Auto. Google nhấn mạnh điều quan trọng là phía nhà phát triển phải làm quen với những nguyên tắc về thiết kế và chất lượng ứng dụng, bởi vì người dùng sẽ sử dụng sản phẩm của họ trong khi lái xe.

Trong quá trình thử nghiệm ứng dụng, các nhà phát triển có thể tận dụng Desktop Head Unit (DHU), một trình mô phỏng phản ánh những khả năng sẽ có sẵn trên màn hình thông tin giải trí của ô tô. DHU cũng đang hỗ trợ nhiều kích thước màn hình khác nhau, cũng như các màn hình thông tin giải trí có hỗ trợ cảm ứng.

Google sẽ cho phép phát hành phiên bản beta của các ứng dụng trên Play Store trong thời gian tới, và đang cung cấp tài liệu hướng dẫn cho những ai quan tâm đến việc phát triển các ứng dụng tương tự.

Có thể bạn quan tâm