Thương hiệu tai nghe Beats sắp bị biến mất khỏi thị trường?

Thương hiệu tai nghe Beats sắp bị biến mất khỏi thị trường?
Tạp chí Nhịp sống số - Một báo cáo mới của Jon Prosser trên Twitter cho thấy, Apple đang chuẩn bị từ bỏ thương hiệu Beats cho dòng tai nghe của họ trong tương lai.

Apple muốn khai tử dòng tai nghe Beats

Theo PhoneArena, Beats Electronics đã được Apple mua lại vào năm 2014 và mở đường cho Apple bước vào thị trường tai nghe không dây với sản phẩm AirPods vào cuối năm 2016. Sản phẩm này nhanh chóng trở thành tai nghe không dây bán chạy nhất bất chấp giá bán cao.

Sau đó, công ty ra mắt các mẫu AirPods thế hệ thứ 2 vào đầu năm 2019 cũng như AirPods Pro vào tháng 10.2019. Kết quả là Apple đã xuất xưởng 58,7 triệu tai nghe không dây vào năm ngoái và giúp hãng chiếm 54,4% thị trường.

Giờ đây, Apple được cho là đang phát triển mẫu tai nghe không dây AirPods X giống BeatsX với cáp kết nối để chơi thể thao và chạy. Ngoài ra, một cặp tai nghe over-ear cao cấp có giá 350 USD được thiết kế giống như Bose và Beats cũng đang được Apple phát triển. Một khi những sản phẩm mới này được giới thiệu, sẽ có sự chồng chéo lớn giữa các dòng tai nghe của Apple và Beats. Đó là lý do tại sao Apple được cho là đang lên kế hoạch loại bỏ dòng tai nghe Beats vào năm tới.

Kế hoạch dài hạn này cũng có thể giải thích tại sao Apple lại giảm giá lớn cho dòng Beats ngay bây giờ. Ví dụ Totally Wireless Powerbeats Pro ra mắt chưa đầy 1 năm nhưng đã được giảm giá 50 USD trên trang web chính thức. Apple cũng đã đưa ra quyết định giảm giá tai nghe Beats Solo Pro cũng với mức 50 USD.

Là một phần trong những nỗ lực thậm chí còn lớn hơn để giảm lượng hàng tồn kho của Beats, Apple được hiểu là đang cung cấp cho nhân viên của mình mức chiết khấu lên tới 40% khi mua tai nghe Beats trong mùa đại dịch Covid-19.

Nếu các tin đồn chính xác, Beats Powerbeats 4 công bố gần đây cũng có thể là sản phẩm tai nghe Beats cuối cùng trước khi thương hiệu này ngừng hoạt động.

Có thể bạn quan tâm

Vừa qua, trong khuôn khổ Lễ công bố và trao giải thưởng Sao Khuê 2024, Giải pháp thanh toán đa phương thức dành cho Doanh nghiệp của Sacombank đã xuất sắc vượt qua 271 đề cử, với nhiều vòng thẩm định khắt khe để đạt xếp hạng 5 sao trong lĩnh vực Ngân hàng số. Đây là năm thứ 4 liên tiếp Sacombank vinh dự nhận giải thưởng danh giá này vì những sáng kiến, sản phẩm mang tính đột phá công nghệ, đem lại trải nghiệm tối ưu cho người dùng.